วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

ดีที่สุดคือเป็นตัวของคุณเอง


คุณจะสังเกตเห็นได้ว่ายิ่งสังคมมีความเจริญมากเท่าไหร ความวุ่นวายก็จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว  ตอนแรกผมสงสัยเรื่องนี้เป็นอย่างมากแต่ตอนนี้ไม่ละครับ

การที่สังคมเจริญขึ้นก็เพราะเกิดจากความหลากหลายของมนุษย์ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมาอยู่รวมกัน มีความคิดเห็นที่สอดคล้องกันบ้าง แตกต่างกันบ้างแต่ทั้งนี้ทั้งน้ั้นในภาพใหญ่ก็ยังสามารถผลักดันสังคมให้ก้าวไปข้างหน้าได้

"ผู้นำ"  จึงเป็นบุคคลที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง  คุณสังเกตได้จากประเทศไหนที่ผู้นำเป็นคนเก่ง มีความสามารถ ยอมสละ ทุกอย่างเพื่อส่วนรวม ประเทศนั้นจะเกิดความมั่งคั่งยั่งยืน  นั่นเป็นเพราะ เมื่อประชาชนในประเทศมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็ส่งผลให้ผู้นำมั่งคั่ง ร่ำรวยตามไปด้วย  ระบบเศรษฐกิจไม่ว่าจะในรูปแบบไหน บนโลกใบนี้ต่างต้องการพาตัวเองไปสู่จุดที่ดีที่สุดเสมอ  มันขึ้นอยู่กับว่าผลประโยชน์ส่วนรวมไปตกอยู่ในมือใคร ในส่วนนี้แหละครับที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนนั่นเอง

ที่ผมกล่าวมานี้ไม่ได้จะบอกว่าระบบไหนดีกว่าระบบไหนนะครับ บางประเทศเขาอาจเหมาะกับการปกครองในแบบนั้นก็เป็นไปได้

"คนที่ใส่รองเท้าเท่านั้นถึงรู้ดีว่ารองเท้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณ"

เป็นจริงดังข้อความข้างบนแหระครับทุกคนจะรู้ดีอยู่แล้ว  ว่าอะไรเหมาะกับคุณคุณอยู่ที่ไหนแล้วรู้สึกว่าตัวตนของคุณได้รับการยกย่อง  และมีคนเห็นคุณค่าในตัวตนของคุณ  คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อใคร  การเป็นตัวตนของเรามันดีที่สุดแล้ว

การวิ่งตามสังคมมากเกินไป  อาจทำให้ชีวิตคุณวุ่นวายไม่รู้จบ  จงเลือกในแบบที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับคุณ  ผมไม่ได้หมายถึงว่าให้คุณต้องหลีกหนีจากสังคม  แต่ต้องการให้คุณเข้าใจสังคมมากขึ้นในแบบที่มันเป็นต่างหาก  เมื่อคุณมองภาพที่มันใหญ่ขึ้น และมองเห็นโฟกัสในจุดมุ่งหมายเดียว  ในท้ายที่สุดชีวิตคุณก็จะอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเบียดเบียนใครทั้งนั้น

การฝึกทำสิ่งเล็กน้อยให้คนอื่น และฝึกเป็นผู้ให้จนเป็นนิสัย  ควรเป็นพื้นฐานที่ควรฝึกปฎิบัติเพราะในระยะยาวจะมีคนกล่าวถึงคุณเอง  ไม่ต้องไปหวังผลตอบแทนแค่ทำในสิ่งที่ควรทำ  ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วทุกอย่างมันมาเอง  หว่านพืชอย่างไรย่อมได้ผลอย่างนั้น  ก่อนจะไปถึงจุดนั้่นจะมีคนดูถูก และสบประมาทคุณมากมายขออย่าได้กลัวไป  ถ้าคุณมีความมุ่งมั่นจงเดินหน้าต่อไป คุณย่อมรู้ดีที่สุด  มันอาจจะไม่ใช่บทความที่ดีเด่นมากมายแต่เขียนมาจากความรู้สึก มาจากใจที่แท้จริง  ทุกอย่างจะพาเราไปในสิ่งที่ดีที่สุดเอง ขอให้เชื่อนะครับว่ามันต้องเป็นจริง


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...