วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความโกรธ


ความโกรธ เป็นเหมือนไฟที่เผาจิตใจของเราให้มอดไหม้ได้  เวลาที่เราโกรธหรือไม่สบายใจอะไรสิ่งแรกที่เราทำได้ก็คือ ต้องควบคุมความคิดของเรา  ตั้งสติยิ้มรับกับปัญหาไว้ก่อน  ทุกอย่างมันมีทางออกของมันอยู่แล้วเพียงแค่เราต้องใจเย็นสักนิด

ความโกธรทำลายทุกอย่าง แม้กระทั่งความสัมพันธ์ดีดีที่เคยมีให้กันมันหายไปหมด  ไม่พองานใหญ่ก็เสียด้วย แต่ก็อย่างว่านะครับ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงคนที่เราไม่ชอบได้  แต่เราเลือกที่จะคิด พูด ทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ได้ เช่น

เมื่อเวลาโกธร  ก็ให้คิดถึงสิ่งที่เรามีความสุขแล้วยิ้มกับมันเข้าไว้เปลี่ยนเรื่องไปคุยซะใหม่ให้มันสนุกสนานน่าตื่นเต้น  พลังงานบางอย่างมันส่งผ่านถึงกันได้เราเลือกที่จะรับแต่สิ่งดีๆได้เช่นกัน  สิ่งไหนที่เราไม่ชอบให้เขามาทำกับเรา  เราก็อย่าไปทำกับเขามันก็เท่านั้นเอง

เวลาไม่ชอบเขาก็แค่นิ่งไว้ซะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปตอบโต้เขา เพราะยิ่งเราไปตอบโต้หรือพูดในทางลบ พลังงานลบๆ ก็จะวิ่งเข้าหาเรา  มองหาแต่สิ่งดีๆ ส่งความปรารถนาดีให้กับเขาซะ  เราก็สุขใจแล้ว มนุษย์เรามีใจเป็นใหญ่  เมื่อคุณควบคุมจิตใจ อารมณ์ของคุณได้  ก็เสมือนมีขุมทรัพย์ภายในตัวเอง

เลือกคบคนที่มีพลังงานทีดี พลังงานที่ต้องการจะเปลี่ยนโลก ช่วยเหลือผู้คนเพราะคนเหล่านี้คือคนรวย ในโลกทุนนิยม  มนุษย์มีปัญหาและเขาไม่รู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไง  หากเราสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้เราก็จะรวยแบบไม่รู้ตัว  ความโกธรจึงเป็นปัญหาใหญ่ที่มนุษย์โลกต้องแก้  หากเราสามารถสร้างความสุข และส่งมอบความสุขไปให้ผู้คนมากมาย  สิ่งตอบแทนที่ได้รับมันมีค่ายิ่งกว่าสิ่งอื่นใด

ทุกครั้งที่ผมโกธร  สิ่งที่ผมชอบทำคือหาเรื่องสนุกๆทำเพื่อลืมมันไปซะ  การออกหาประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิต ลองทำอะไรแปลก ปล่อยวางกับความโกธรมองทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา  ทุกอย่างมีเกิดดับเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต

เลือกทางที่ถูกต้อง นึกถึงสิ่งที่ดีงามแล้วความดีงามและสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับคุณเอง  ตรวจสอบเป้าหมายของเราให้ชัดเจน ว่าเราเป็นใคร ต้องการอะไรและจะทำอะไรต่อไปชีวิตเราจะได้ไม่หลงทางหรือหลงเชื่อตามคำของใครได้  วันนี้ขอให้คุณหนักแน่นอดทน อย่างสม่ำเสมอ แล้วทุกอย่างมันจะผ่านไปเอง ผมของให้ทุกคนโชคดี



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...