วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

ให้โอกาสผู้คนก็เหมือนให้โอกาสตัวเอง



มีหลายครั้งเราสับสนในตัวเอง  ในหลายครั้งก็รู้สึกไม่แน่ใจ  แท้จริงสิ่งที่คุณคิดต่างหากกำลังบั่นทอนจิตใจของคุณอยู่  คุณอาจร้องไห้ สับสน ในบางเวลาได้ครับ  แต่ไม่ใช่ททุกเวลา

มนุษย์เรายังไงก็ต้องเดินไปข้างหน้า  ตอนเด็กๆ เราจะเห็นทุกอย่างหมุนรอบตัวเราอะไรก็ดีก็สวยไปหมด  พอโตขึ้นโลกก็สอนบทเรียนให้เรามากขึ้น  แท้จริงโลกไม่ได้หมุนรอบตัวเราอย่างที่เราคิดไว้  เราก็แค่  จุดเล็กๆ จุดหนึ่งบนโลกใบนี้  ทุกอย่างเป็นไปในแบบที่เราคิดต่างหากครับ

จงเลือกตัวเองให้อยู่ในพลังงานของการคิดบวกเข้าไว้  พลังงานของผู้คนรอบข้างจะดูงดึดเราไปเอง  ปัญหาอุปสรรค์ทุกที่มีอยู่แล้ว  ความฝันมีไว้ให้คุณเดินทางไปหามัน  จงบ้าพลัง และกล้าท้าทายในสิ่งใหม่ๆ การนิ่งอยู่กับที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปหรอกครับ  เปิดโอกาสตัวเอง พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ
บางทีการที่เราเอาแต่จมอยู่กับปัญหาก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น  แค่โฟกัสในสิ่งที่ถูกต้องรู้จักวิธีเปลี่ยนปัญหา  แล้วปัญญาจะเกิด  การเอาแต่โทษนั่น โน่น นี่ไม่ใช่เรื่องที่ดีอะไรเลย

เวลาที่เหนื่อยท้อก็ให้บอกตัวเองว่าเราทำดีที่สุดแล้ว  ต่อไปมันต้องมีเรื่่องดีๆเกิดขึ้นกับเราอย่างแน่นอน ท้องฟ้ายังมีวันพรุ่งนี้  ยังมีวันใหม่ๆ ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับเราเสมอ  บางทีถ้าเรามานั่งนึกเรื่องดีๆบางอย่าง  สิ่งดีๆรอบตัวมีอยู่มากเลยทีเดียว  การละวางบางสิ่งเพื่อให้ชีวิตเราเดินข้างหน้าต่อไปได้  ยึดไปก็ทุกข์ใจเปล่า  ปัญหาที่แก้ยากที่สุดก็คือ เรื่องคนนี่แหละครับ  มนุษย์เป็นสิ่งที่เข้าใจยากที่สุด  และเรียนรู้ได้ยากที่สุด  การเอาชนะใจผู้คนจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก  ต้องใช้ความพยายามและความอดทนอย่างยิ่งยวด  เวลาใจร้อน โกรธ ต้องอย่าได้ตกใจไปค่อยๆพูดกับเขาดีๆ อย่าทำลายน้ำใจเขา

ไม่มีใครดี หรือเก่งไปทุกอย่าง  ทุกคนล้วนเคยผิดพลาดเราต้องเข้าใจเขา  เพราะเขาก็เป็นเขาเราก็เป็นเราในแบบนี้  การอยู่ตรงกลางระหว่างความพอดีจึงจะทำให้ใจเรานิ่ง และเป็นสุขมากที่สุด  ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนก็ต้องการเรียนรู้และพัฒนาไปเรื่อยๆ ใครก็อยากจะเป็นคนดี คนเก่งทั้งนั้น ฉะนั้น จงให้โอกาสเขา  เพราะอาจเป็นความหวังเดียวในชีวิตของเขาก็เป็นได้  เข้าใจเขาในแบบที่เขาเป็น แล้วทุกอย่างจะแฮปปี้เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...