วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

ปล่อยวาง



ความเครียดทำให้เราเป็นทุกข์และเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆมากมาย  ดังนั้นการปล่อยวางกับชีวิตจึงเป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรุ้และกำหนดให้ได้มากที่สุด  บางทีชีวิตเราก็เลือกไม่ได้ในทันทีเราพยายามวิ่งตามหาบางสิ่งบางอย่าง  บางอย่างที่หาไม่เจอ ยิ่งค้นหาก็ยิ่งไม่เจอ อยากรู้ไหมครับว่าเพราะอะไร

ก็เพราะเรายึดติดกับเรื่องบางเรื่องมากเกินไป  เราไม่รู้จักปล่อยวางในบางเรื่องเวลาที่คนเราอยู่ในช่วงของความทุกข์ใจ หมดหวังหรืออะไรก็ตามแต่ มักทำให้ใจเราไม่นิ่ง เมื่อใจไม่นิ่งก็คิดอะไรไม่ออกมักจะวนไป วนมา คิดซ้ำอยู่กับเรื่องเดิมๆ  คำถามเหล่านี้ผมว่ามันวนอยุ่กับทุกคนครับขึ้นอยู่ว่าจะมากหรือน้อยเท่านั้นเอง

วิธีแก้ก็ง่ายๆ เลยครับ อะไรที่เราทุกข์ใจก็อย่าไปแบกมันไว้ ให้ปล่อยวาง ลองออกไปหาเส้นทางใหม่หรือทำอะไรที่เราไม่เคยทำดู เผื่อจะเจออะไรใหม่ๆ และคิดหาหนทางใหม่ๆในการแก้ปัญหาให้กับชีวิตได้  เพราะชีวิตมีทางเลือกใหม่ๆเสมอ  เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองและทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์กับผู้คนให้มากๆ  เลือกที่จะแก้ปัญหาให้กับสังคม โลกใบนี้ เพราะทุกคนล้วนมาจากพื้นฐานใกล้เคียงกันปัญหาที่เกิดขึ้นย่อมมีความคล้ายคลึงกัน  การแก้ปัญหาก็ย่อมคล้ายคลึงกัน

เวลาเลือกเข้าหาคนจงเลือกคนที่เขาต้องการจะเปลี่ยนโลก เพราะคนแบบนี้คิดใหญ่และนำเราไปในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้  ชีวิตมันสั้นจงเลือกทำสิ่งที่สำคัญและยิ่งใหญ่  ทำทุกวันให้เป็นวันที่สนุกทุกปัญหามีทางออกของมันเสมอ  ฝึกฝนและพัฒนาต่อยอดตัวเองไปเรื่อยๆ จนในที่สุดคุณจะกลายเป็นสุดยอดนักพัฒนา  ไม่ว่าจะในด้านไหนๆ  นักสร้างและนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ก็จะนำความยิ่งใหญ่มาสู่โลกใบนี้  ความสุขของคนทั้งโลกก็คือ ความสุขของเราเช่นกัน นี่คือเป้าหมายที่เราควรตั้งไว้  อย่าน้อยใจในโชควาสนา ทุกอย่างเป็นไปได้หมด  ถ้าคุณต้องการจะเปลี่ยนโลก  ก็ต้องเริ่มจากภายในก่อน  เมื่อภายในสงบภายนอกก็จะหนักแน่นมั่นคง  ไม่ว่าอะไรผ่านเข้ามาในชีวิตคุณก็จะผ่านมันไปได้ทั้งหมดครับ  ยึดมั่น หนักแน่น ภูมิใจกับทุกเรื่องที่ผ่านมา ขอบคุณมันเพราะมันคือบทเรียนที่สำคัญและให้คุณก้าวเป็นผู้นำยุคใหม่ที่เหนือระดับกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...