วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

กฎของเเรงดึงดูด


บางครั้งมักจะมีเหตุการณ์บางอย่างนำพาเราไปในที่ๆ จิตใต้สำนึกเราได้วางเอาไว้ ทั้งที่เราต้องการและไม่ต้องการ  ทัศนคติเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  ถ้าเราคิดแต่เรื่องดีๆ พลังงานดีๆก็จะวิ่งเข้าหาเรา ไม่ว่าจะเรื่องราวดีๆ ผู้คนดีดี มักจะมีพลังดึงดูด  

ในทางกลับถ้าจิตใจ สมองเราคิดแต่เรื่องแย่ๆ พลังงานทางด้านลบก็จะวิ่งเข้าหาเราแบบที่เราไม่ทันตั้งตัว  การเปลี่ยนพลังงานทำได้ไม่ยาก  นั่นก็คือ ทุกครั้งที่เจอเรื่องราวหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามากระทบในจิตใจของคุณ สิ่งแรกคือ  ต้องหันพลังงานด้านบวกเข้าหาตัวเราไว้ก่อนไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะร้ายแรงแค่ไหน  ขอให้คิดเสมอว่าทุกอย่าง ทุกปัญหาล้วนมีทางออกของมันอยู่แล้ว เพียงแต่เวลานั้นเรายังหาไม่เจอ  การโทษสถานการณ์หรือสิ่งแวดล้อมไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น

สิ่งที่ดีที่สุดคือ เตรียมตัวเตรียมใจรับกับสถานการณ์นั้นๆนั่นเอง  คนเราจะซึมซับพลังงานจากผู้คนรอบตัวเรา อย่างน้อยก็ 5-6 คน  คนที่มีอิทธิพลกับคุณมากๆจะทำให้คุณกลายเป็นแบบนั้น  นั่นจึงเป็นเหตุสำคัญ ถ้าพูดในแง่ของหลักศาสนา พระพุทธองค์เลยบันทึกไว้เป็นข้อแรกของมงคลชีวิต 38 ประการ นั่นก็คือ  ไม่คบคนพาล  (เห็นไหมครับว่าพระพุทธองค์ท่านเข้าใจเรื่องนี้มานานมากแล้ว  ศาสนาก็ไม่เคยล้าสมัยไปด้วย)

การกระตุ้นเตือนจิตใจของเราให้หาพลังงาน  นึกถึงสิ่งที่เราต้องการและไม่สร้างความเดือนร้อนให้ใคร จึงเป็นส่ิงที่ดี  พลังงานเหล่านี้เมื่อสสารหรือมวลของสสาร มารวมตัวกันมากๆ จะทำให้สิ่งที่ท่านคิดสามารถปรากฎตัวอยู่ตรงหน้าได้  มันไม่ใช่เหตุบังเอิญแต่มันเกิดจากส่ิงที่ท่านสร้างมันขึ้นมาในจิตใต้สำนึก  เมื่อจิตใต้สำนึกท่านคิดถึงสิ่งนั้นบ่อยๆ  พลังงานของโลกจะดึงสิ่งนั่นเข้ามาหาคุณเอง

แปลกแต่จริงแหละครับ  ไม่เชื่อลองทำดู ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้  ข้อสำคัญข้อแรกคือ จงทำตัวเองให้ไปอยู่ในสังคมของความเป็นไปได้  เมื่อพบเจอกับคนเหล่านี้บ่อยๆ  พลังงานบางอย่างจะส่งถึงตัวคุณเอง  อย่าได้ท้อไป ท้อได้แต่ต้องไม่ถอยทุกอย่างเริ่มใหม่ได้เสมอ อย่าไปแบกโลกไว้ครับ  ในท้ายที่สุดเราก็ต้องเราก็ไม่ได้เอาอะไรไปอยู่ดี  วันนี้ผมอยากฝากให้ทุกคนจงทำความฝันของตัวเอง รับผิดชอบความฝันของตัวเอง และทำมันให้เป็นจริงให้ได้ครับ ขอฝากไว้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...