วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

ที่สุดในใจคุณ


กาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป  คนเรายิ่งเติบโตขึ้น เราเรียนรู้อะไรมากมายขึ้นก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ และเรื่องราวมากมายในชีวิต  บางครั้งเรื่องราวเหล่านี้ถึงกับทำให้ตัวเราถึงกับท้อแท้หมดหวังไปบางเวลา  ทุกอย่างก็เพื่อต้องการให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆนั่นเอง

จงเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นครับถึงแม้ว่าคุณยังไม่รู้ว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงบ้าง  แต่เชื่อมั่นได้เลยครับว่าสักวันคุณต้องได้ใช้มันอย่างแน่นอน

" จงตั้งโจทย์ในชีวิตว่าจะทำอย่างไรจะให้ผู้คนยอมรรับแทนที่จะเป็นผู้ที่เก่งในงานและหวังแค่ตำแหน่งหน้าที่งานที่สูงขึ้น  จงทำตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆเลยครับแล้วผู้คนจะเข้าหาคุณเอง"

พยายามทำตัวเองให้เป็นคนชั้นบนสุดให้ได้  แท้จริงโลกไม่ได้กลมโลกก็คือโลกในความเป็นจริงของกรอบสี่เหลี่ยมที่ีไม่เท่ากันในระบบทุนนิยม คนรวยจะยิ่งรวย คนจนและคนชนชั้นกลางก็จะยิ่งมีหนี้สินมากยิ่งขึ้น  บางทีการที่หลายๆคนเปลี่ยนงานบ่อยๆ ทำไปได้สักพักก็รู้สึกไม่แน่ใจและท้อใจ  ไม่ใช่เพราะคุณไม่เก่งแต่เพราะ  คุณยังเป็นคนชนชั้นล่างสุดนั่นแหละครับ  ดันตัวเองขึ้นมาเพื่อสร้างความแตกต่างครับ

แล้วจะรู้ว่าบนที่สูงมันมีอะไรสนุกให้น่าทำมากกว่าเยอะเลยทีเดียว  จงมองหาโอกาสในทุกวิกฤตการแก้ปัญหาให้ผู้คน ให้กับโลกใบนี้  เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้มันดีขึ้น คุณก็จะคือสุดยอดผู้เบิกทางไปสู่ความสำเร็จมนุษย์ต้องการผู้กล้าที่ต้องการที่จะแก้ปัญหาให้และพวกเขาจะยอมรับในตัวตนของคุณเอง

จงเป็นแสงสว่างนำทางให้กับตัวเอง  และสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับมวลมนุษย์  คุณไม่ต้องยิ่งใหญ่ที่สุดขอแค่คุณได้ใจทุกคนบนโลกใบนี้มันก็สุดยอดของที่สุดแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...