วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ขอบคุณชีวิตที่พาให้มาถึงตรงนี้


วันนี้ก็ครบสองปีละครับ  ที่ชีวิตผมต้องเวียนเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในวงจรของเมืองใหญ่  เมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย  แต่ก็อย่างที่รู้นะครับสองปีที่ผ่านมา จิตใจผมสงบลงมาก  รู้สึกถึงความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเองมากขึ้น  ตั้งแต่แม่ได้เสียไปผมมีความรู้สึกว่า  ตัวเองต้องเป็นผู้นำครอบครัว  ต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้น เหตุการณ์บังคับให้เราต้องโต  แต่ผมก็เชื่อคำที่แม่พูดไว้เสมอครับว่า  ทุกนาทีชีวิตผมจะต้องโชคดี  และจำทำความดีให้โลกใบนี้  ผมสัญญาไว้กับท่านและจะปฎิบัติไปจนตายครับ

บางทีมันก็เหนื่อยกับชีวิตนะครับ  ช่วงที่ท่านเสียไปแรกๆ ผมทำอะไรไม่ถูกเลยครับ มันสับสนไปหมด  กังวลกับอนาคต กลัวกับทุกสิ่งทุกอย่าง  แต่ตอนนี้ถึงแม้ความกลัวจะไม่ลดลง  แต่ผมก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมัน  ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผมก็ตาม  เมื่อก่อนไม่เคยเชื่อนะครับว่าชีวิตต้องมีการวางแผนอะไร เป็นจริงเป็นจัง  อยากใช้ชีวิตยังไงก็ใช้  เพราะมันเป็นของเรา  แต่พอเอาเข้าจริงมันก็ไม่ถูกทั้งหมด  โลกแห่งความจริงทุกอย่างมันต้องเต็มที่ แล้ววางแผนทุกขั้นตอนในการดำเนินชีวิต  หาไม่เราอาจต้องหลงทางและหาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้  พอมารู้ตัวอีกทีหลงทางไปแล้วซะงั้น  นี่แหละครับชีวิตตอนนี้ผมก็เลยต้องชัดเจนกับตัวเองให้ได้แล้ว  ฝึกตัวเองให้มีการวางแผนชีวิต  ฝึกที่จะอยู่คนเดียวให้ได้

บางทีเราเอาแต่เรียกร้อง นั่น โน่น นี่ให้ตัวเอง จนลืมไปว่าตัวเรานั่นแหละที่สำคัญตัวเองผิดไป  การไม่รู้จักประมาณตนเอง และปล่อยวาง จึงทำให้จิตใจเราเป็นทุกข์และไม่รู้จักความพอดีในชีวิต  จึงวุ่ยวายไปหมด  ที่มันผ่านมาแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไปครับ  เราเริ่มต้นใหม่ได้ทำสิ่งใหม่  เปลี่ยนแปลงตัวเอง มีวินัยและอยู่กับเป้าหมายของตัวเองให้ได้  อดทนแล้วคุณจะผ่านทุกอย่างไปได้ดี  ไม่มีอะไรยากเกินกว่าความสามารถของคนเราไปได้หรอกครับ  ผมเชื่ออย่างนั้นและทุกครั้งมันก็จะผ่านไปได้ดีเสมอ

ขอบคุณความผิดพลาด  ความล้มเหลวและการดูถูกจากหลายคน ที่ทำให้ผมมีแรงผลักดัน ที่จะก้าวเดินต่อไปในชีวิต  บางคนมองว่าผมไม่เอาไหน  ไม่มีความอดทนบ้างละ  แต่ผมรู้ครับว่าผมกำลังทำอะไรอยู่  วันนี้คุณไม่เห็นไม่เป็นไร  พอถึงวันนั้นคุณจะเข้าใจมันเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...