วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันนี้คือวันของคุณ


ผมเคยตั้งข้อสงสัยกับชีวิตไว้เสมอว่า  ทำไมคนเราถึงมีชีวิตที่แตกต่างกัน  บางคนเกิดมารวย  บางคนเกิดมาจน  แล้วสิ่งใดกันเล่าที่เป็นตัวกำหนด  เออมันก็น่าคิดจริงๆ นะครับ  พอเราโตขึ้นได้เห็นโลกมาขึ้น  ก็ทำให้ได้เข้าใจอะไรมากขึ้น  คนที่เรารวยขึ้นก็มาจากการไม่ใช่มานั่งฝัน  เฝ้ารอโอกาสให้วิ่งเข้ามาหา  แต่เขาขยันสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเขาเองนั่นต่างหากละครับ

โอกาสแท้จริงไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ  แต่มันเกิดจากการที่เราสร้างเหตุและปัจจัยให้สิ่งเหล่านั้นวิ่งเข้าหาเรา  เราอยากเป็นอย่างไร  ก็จะมีพลังดึงดูดเข้าหาสิ่งนั้นเสมอ

บางคนชอบความสงบ
บางคนชอบแสงสี สังคม
บางคนอยากร่ำรวยล้นฟ้า
บางคนอยากอยู่กับธรรมชาติ และใช้ชีวิตพอเพียง

ความคิดภายในใจเหล่านี้แหละครับที่กำหนดคนเราแต่ละครับ  ให้เดินไปในทิศทางของตัวเอง  และมีความแตกต่างกันไป  บางคนมองว่าเอ๊ะฉันก็ทำแบบเขาทุกอย่าง ขยัน ประหยัด มีวินัย  แล้วทำไมยังไม่ประสบความสำเร็จอย่างเขาสักที  นั่นเพราะคุณไปเอาสิ่งภายนอกที่เรียกว่า เงินเป็นที่ตั้งไงละครับ  คุณเลยไม่สำเร็จ  ความสำเร็จเริ่มจากไหน ก็เริ่มอยากเสียงที่มาจากภายในใจของเรา  เรารัก ชอบ และอยากจะทำสิ่งนั้นจริงๆ  มีความสุขกับมัน  เงินเป็นแค่ผลพลอยได้ของความสำเร็จครับ

หลายคนไปตั้งเป้าหมายโดยเอาเงินเป็นที่ตั้ง  โดยเฉพาะวัยรุ่นยุคนี้  ชอบความรวดเร็วมองเงินเป็นที่ตั้ง  จนในที่สุดก็ไม่รู้ว่า  เป้าหมายตัวเองคืออะไรกันแน่  หวังกับเงินลมๆ แล้งๆ บางทีก็ประกาศว่าตัวเองมีเป้าหมายชัดเจน  จะมีเป้าหมายได้ยังไงในเมื่อยังไม่ได้เริ่มเลยสักที  บางทีคุณก็เอาแต่หลงทางแต่ไม่ยอมรับตัวเอง  คิดว่าชีวิตมันง่าย  ไม่เคยเป็นลูกจ้าง  ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยล้มเหลว  แล้วจะรู้จักความอดทน  จะเข้าถึงรสชาติความสำเร็จได้ยังไงละครับ  ใช่อยู่ครับว่าเด็กสมัยนี้หาเงินเก่ง  ผมไม่ปฎิเสธแต่นั้นมันก็แค่การวิ่งตามกระแสเป็นส่วนใหญ่  น้อยคนมากที่จะเข้าใจตัวเองแท้จริง

ทุกอย่างบนโลกใบนี้มีกฎของมันครับ  ทางลัดไปสู่ความสำเร็จจริงๆ  หามีไม่  มีแต่ความขยัน ตั้งใจมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้า  ลงมือทำทั้งๆที่กลัว  ทำอย่างไม่ลดละนี่แหละคือความสำเร็จที่ยั้งยืน  อะไรที่ได้มาง่ายๆ ย่อมเสียไปอย่างง่ายดายครับ  นั่นคือกฏธรรมชาติครับ  วันนี้ก็พูดคุยกันพอสมควรแล้วครับ  ไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเลยครับ  วันนี้คือวันของคุณแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...