วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ความคิดที่ถูกต้อง


วิธีการและมุมมองนั่นแหละครับ  คือหลักการในการกำหนดความเป็นไป ในการบริหารจัดการในเรื่องต่างๆ  คนที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างย่อมที่จะมองเห็นเรื่องต่างๆ  ได้อย่างง่ายดาย  และมองทุกอย่างแบบมีระบบแบบแผน  มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้ากับเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนไหนที่มีวิสัยทัศน์มากกว่ากัน  มองได้ไม่ยากครับ  ดูจากวิธีคิดของเขาและทัศนคติในการมองงานของเขานั่นแหละครับ  ที่จะเป็นตัวกำหนดทุกสิ่งทุกอย่าง  คนเราจะไปได้ไกลแค่นั้นมันอยู่ที่ตัวคุณนั่นแหละครับที่กำหนดไว้  คนที่มีวิสัยทัศน์มีทิศทางที่ชัดเจน  เลยทำให้เขามองสิ่งเหล่านี้โดยไม่ติดขัดอะไร  

ส่วนตัวผมว่าความกลัว  กับความกล้ามันก็คือเส้นบางๆ  ที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจอะไรบางเรื่องในชีวิต  คนที่มีประสบการณ์มากกว่า  ล้มเหลวมามากกว่า  สังเกตุได้ว่าคนเหล่านี้มักจะมีแรงผลักดันในใจมาก
กว่า  คนที่ไม่คิดจะก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน  บางทีบาดแผลแห่งความเจ็บปวดที่มันทิ้งรอยแผลเอาไว้  ได้สร้างแรงผลักดันให้เขาต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง  ภายใต้ความกลัวที่เกิดขึ้น  การเสี่ยงกับไม่เสี่ยงจึงมีค่าเท่ากัน  อย่างที่มีคนกล่าวไว้ว่า  เราไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีการเดิมๆ  สิ่งที่ต้องทำก็คือหาวิธีการใหม่  เพื่อเสริมสร้างศักยภาพใหม่ๆ  ให้กับตัวเราและการพัฒนาศักยภาพพร้อมๆกันไปด้วย  คุณไม่อาจปฎิเสธถึง  การไม่ได้รับการยอมรับ  เพราะมนุษย์ในช่วงแรกก็คือ  พวกเขามักจะต่อต้านกับเรื่องใหม่ๆ  ที่ต้องเกิดขึ้นกับพวกเขา  

สิ่งสำคัญและนอกเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ  การหมั่นศึกษาความรู้มากขึ้น  ในสาขาวิชาที่เรากำลังทำอยู่  ทำให้มันจนถึงแก่นแท้  แล้วเมื่อคุณศึกษาได้ถึงแก่นแท้  เราก็สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างลุล่วงอย่างไม่กังวล  ความกลัวจะค่อยๆลดลงไปเมื่อคุณกล้าที่จะตัดสินใจกับเรื่องอะไรใหม่ๆ ในชีวิต  ถึงแม้ว่าบางทีสถานการณ์อาจไม่ได้เป็นดังที่คุณคิดไว้ทุกอย่าง  แต่โลกจะดึงดูดอะไรบางอย่าง  เข้าหาคุณอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับคุณ  ในพื้นที่ที่เหมาะกับคุณ และงานนั้นเหมาะกับคุณจริงๆ  เราต้องตอบตัวเองและถามตัวเราเองให้ได้ก่อน  สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการเข้าใจตัวเราเองนั่นแหละครับ  เลือกสิ่งที่ใช่เลยแล้วชีวิตคุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป ผมเอาใจสู้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...