วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ความต้องการ ความคาดหวัง ความสุข


สามสิ่งนี้ทุกคนล้วนมีด้วยกันทั้งนั้นครับ  ขึ้นอยู่ว่าจะมีมากหรือน้อย  แต่ทั้งนี้ทั้งเราไม่สามารถกำหนดให้มันเป็นไปอย่างที่เราต้องการได้หมดหรอกครับ  ทางที่ดีควรหาจุดตรงกลางที่มันพอดีกับชีวิตของเรา  ผมว่ายิ่งเราโตขึ้น  ประสบการณ์เรามากขึ้น เรามีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น  สิ่งเหล่านี้ล้วนหล่อหลอมให้เราเป็นเราได้ในทุกวันนี้

เราอาจจะไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ  แต่เราก็สามารถที่จะเลือกใช้ชีวิตในแบบที่โลกได้ให้กับเราได้  ด้วยความสุขที่สุด  การมองหาความสุขจากสิ่งที่มันใกล้ตัวก่อน  อย่าไปคาดหวังกับสิ่งที่โลกไปกำหนดค่ามันว่านี่แหละคือความสุข  เมื่อคุณได้เป็น ได้มีสิ่งนั่น สิ่งนี่ตามแต่สังคมได้ระบุไว้  เมื่อก่อนอายุสามสิบ  ผมคิดว่าเราควรใช้ชีวิตให้สนุกกับมัน  พร้อมที่จะเรียนรู้และกล้าที่จะเสี่ยงกับเรื่องต่างๆ  เพื่อเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิต  แต่พออายุหลังสามสิบขึ้น  ควรฝึกให้ชีวิตได้หยุดบ้าง  หยุดในที่นี้ไม่ได้หมายความไม่ทำอะไรนะครับ  ผมหมายถึงการทบทวนกับเรื่องราวต่างๆ  ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ  แล้วกำหนดให้แน่นอนว่า  คุณต้องการทำอะไรกับชีวิตกันแน่  แล้วโฟกัสมันอย่าไปกลัว นั่งคิดว่าทุกอย่างมันจะต้องสมบูรณ์แบบ  โลกใบนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกครับ

ทุกอย่างมันต้องอาศัยเวลา  ค่อยๆปรับ  ค่อยๆแก้ไขกันไป  ในที่สุดมันก็จะดีเอง  บางทีพอนึกย้อนไปในอดีตก็อดขำตัวเองไม่ได้นะครับ  รู้สึกตัวเองเป็นทุกข์ใจไปทุกเรื่องเลย  ทั้งที่มันแค่เล็กน้อยไม่ควรเอามาคิดกับต้องเอามาคิดจนนอนไม่หลับ  พอโตขึ้นถึงรู้ว่า เออนะมันก็แค่นั้นเอง  การยกระดับจิตใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่าความรู้ทางโลกอีกครับ  ความรู้ทางโลกเราใช้ในการประกอบอาชีพ แต่ความรู้ทางจิตวิญญาน  มันจะอยู่กับเราไปเรื่อยและต้องพัฒนาขึ้นไป เพื่อยกระดับมันไปอีก

เราจะเป็นอย่างที่เราคิดนั่นแหละ  เพราะฉะนั้นจงระวังความคิดของเราให้ดี  ต้องเชื่อมันในพลังแห่งความคิดในทางบวก  แล้วมันจะชักนำพลังงานบางอย่างเข้าหาตัวเราเอง  ตอนนี้เราอาจนึกไม่ออก  แต่เมื่อถึงเวลาทุกอย่างจะเฉลยออกมาเองครับ  ขอบคุณสิ่งๆดีๆที่เกิดขึ้นกับชีวิตผม  ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองได้เดินมาไกลเกินกว่าจะหันหลังกับไปได้  อยู่ในที่ๆเหมาะสมกับเรา  มีเวทีให้เราได้ใช้แสดงความสามารถอย่างเต็ม  เมื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนแน่นก็พร้อมที่จะออกมาลุยตามความฝันของคุณได้แล้วครับ  ผมเอาใจช่วยสำหรับคนที่มีฝันทุกคน  อย่าหยุดฝัน และอย่าให้ใครมาดับฝันคุณไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...