วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สร้างแรงผลักดันเพื่อไปสู่จุดหมาย



แท้ที่จริงการทำอะไรยากๆนั่นแหละครับ มันจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ตอนเป็นเด็กคนเรามีความฝันมากมายในชีวิต และมีเรื่องต่างๆที่ค่อยๆลบเลือนไป ผมเคยฝันว่าอยากเป็นนักการฑูต เพื่อที่จะเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศต่างๆ และได้มีโอกาสได้เดินทางไปรอบโลก เพื่อไปเห็นและศึกษาวัฒนธรรมต่างๆ ถึงตอนนี้พอโตขึ้นทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คิด. ความล้มเหลวตอนเด็ก หรือแม้กระทั่งตอนทำงาน มันได้สอนอะไรผมมากกว่าสิ่งที่เราเคยทำสำเร็จมาแล้วด้วยซ้ำ

คนเราบางทีมันก็ต้องรู้จักแพ้บ้าง  คุณต้องฝึกเรียนรู้และยอมรับความผิดหวัง ผิดพลาดที่มันเข้ามาในชีวิต แต่ต้องไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา  คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้ตามแต่ที่ใจคุณคิด และลงมือวิ่งตามนั้น ไม่มีอะไรจะมารั้งความสำเร็จของเราได้หรอกครับ  บางทีจุดที่คุณยืนตอนนี้อาจยังเป็นจุดเล็กๆสำหรับคุณในวันนี้  คนเราถ้ามีพลังแห่งความมุ่งมั่นและเชื่อแบบลึกสุดใจว่า  ตัวเองยังไปได้ไกลกว่านี้ก็จงทำมันเถอะครับ  เพราะเราเกิดมาบนความยอดเยี่ยมอยู่แล้ว มีบางคนบอกว่าคุณทำมันไม่ได้หรอก เพราะนั้นมันคือความคิดของเขา  ไม่ใช่เราโลกอนุญาตให้เราสำเร็จได้ตามแต่เราต้องการ

เข้าใจตัวเองอย่างถ่องแท้ ดึงเอาพลังงานบางอย่างออกมาใช้อย่างสุดพลังความสามารถ ตัวผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นตัวเเค่นี้ คำนิยามในการใช้ชีวิตของผมก็คือ ทุกที่ที่ผมไปอยู่มันต้องดีกว่าเดิม ผมจะเป็นทั้งนักพัฒนา นักสร้างการเปลี่ยนแปลง  นักแก้ปัญหา และสร้างสรรค์สิ่งใหม่กับกับโลกใบนี้ คนเราจะมีคุณค่านั่นก็คือได้ทำสิ่งที่มีคุณค่านั่นเอง  ผมยังสนุกและมีความสุขกับชีวิต จะไม่ยอมให้อะไรมาสร้างข้อจำกัดในการทำชีวิตของตัวเอง เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ทำสิ่งยิ่งใหญ่ให้กับโลก เพราะในท้ายที่สุดผมก็ต้องจากโลกนี้ไปอยู่ดี ซึ่งนั่นก็คือคุณมีอยู่สองทางเลือก หนึ่งคือการเป็นผู้สร้าง สองคือการเป็นผู้ทำลาย

เพราะยังไงซะถ้าเราไม่ทำอะไร  ก็ต้องมีคนลุกขึ้นมาเพื่อจะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างอยู่ดี อย่าทำตัวหยุดนิ่ง มีประโยคหนึ่งที่นักการฑูตทหารกล่าวไว้ “ถ้าคุณไม่พัฒนาศักยภาพตนเองคุณก็จะเป็นฐานให้คนอื่นเหยียบขึ้นไป” นี่คือโลกความจริง เราอาจมองมันไม่ยุติธรรม แท้ที่จริงมันอยู่ที่ตัวเราด้วยครับว่าเราได้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเองไหม. ยังก็ฝากเป็นข้อคิดและแรงผลักดันในการใช้ชีวิตต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...