วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พลังชีวิต


บางทีมันอาจต้องถึงเวลาที่ผมต้องฝึกฝนตัวเองอย่างจริงจัง  และทุ่มเทกับงานที่เราทำให้มากขึ้นละครับ  ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ ให้มากขึ้น  เมื่อก่อนผมไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้  แต่ก็อย่างว่าแหระชีวิตยังไงก็ต้องเดินไปข้างหน้าต่อ  ไม่ว่าจะพบปัญหาหรืออุปสรรค  ถามความรู้สึกตอนนี้ผมรู้สึกกลัวไหม  ไม่กลัวนะครับแต่มีความรู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากกว่าที่ชีวิตได้ทำอะไรในแบบที่ตัวเราเองได้ทำ  เรามองชีวิตในแบบที่ง่ายขึ้น ความกลัวมีไหมมีครับแต่มันก็ได้หายไปหมดแล้ว

โลกเราใบนี้ไม่มีอะไรแน่นอน  อะไรที่ทำได้เรามีผลประโยชน์และสร้างประโยชน์ให้เขา  เขาก็ว่าดีหมดแหระครับ  โลกนี้ต้องการนักแก้ปัญหาจริงๆ  ไม่ใช่ให้ใครมาสร้างปัญหา  แล้วทิ้งภาระไว้ข้างหลัง  ผมเคยท้อหมดหวังในชีวิต  แต่ยังไงซะเราก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่  และเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันก็ต้องเกิดอยู่ดีแหระครับ  จมอยู่กับความทุกข์ ความกลัวก็หาประโยชน์ไม่

เราต้องรู้ว่าตัวเราเองยังไม่เก่ง  เราก็ต้องยอมรับในจุดนี้และพัฒนาตัวเองขึ้นไป  เพื่อยกระดับตัวเองไปอีกระดับหนึ่ง  การยกระดับตัวเองเราไม่สามารถทำในวันเดียวได้  มันก็ต้องค่อยๆฝึกฝนเรียนรู้  ศึกษาจากตำรา  ไม่อายที่จะสอบถามจากคนนั้น คนนี่บ้าง  เป็นธรรมดาที่เราต้องจัดการปัญหาได้  และพึ่งพาตัวเองให้ได้  อย่าเอาแต่หวังและไปคาดหวังกับคนอื่น  ชีวิตเราก็ต้องมีจุดยืนเป็นของตัวเอง  มีความคิดและกล้าคิด  กล้าที่จะตัดสินใจลงมือทำในเรื่องต่างๆ  หนักแน่นและมั่นคง  คนที่หนักแน่นและมั่นคง  การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ก็จะเด็ดขาดและชัดเจน

วันนี้คือวันดี  วันที่คุณมีความสุขและจะสร้างรอยยิ้มให้กับโลกใบนี้  ยิ้มไว้ก่อนแล้วปัญหามันจะคลี่ไปเองครับ  อย่างน้อยก็ครึ่งหนึ่ง  เมื่อใจเราสงบใจเราสบาย  จะมีแสงสว่างนำทางเราเองให้หาหนทางที่จะเเก้ปัญหา  ทุกๆปัญหามีทางออกของมันเสมอครับ  หามันให้เจอแล้วคุณจะพบคำตอบเอง  วันนี้ราตรีสวัสดิ์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...