วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สิ่งที่ยากในชีวิต


ผมว่ายิ่งเราโตขึ้น  ผมมีความรู้สึกว่าเราก็ยิ่งต้องเรียนรู้อะไรให้มากขึ้น  แต่สิ่งที่สำคัญข้อหนึ่งสำหรับผมก็คือ  อะไรที่ผมอยู่แล้วไม่มีความสุข  ผมจะไม่ขออยู่ตรงนั่น  หรือที่ๆเขามองไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา  ผมขอหลีกไปให้ไกลที่สุดครับ  นี่คือหลักพื้นฐานในการดำเนินชีวิตส่วนตัวผม  หลายคนมองว่าตัวผมมี  โอกาสเข้าเยอะเป็นคนกล้าเสี่ยง  ในทางกลับนะครับทุกคนมีความกลัวอยู่ในใจเหมือนกันหมดแหระครับ

แต่ผมก็มีความเชื่อมั่นลึกๆ ในใจเสมอว่าแรกๆมันอาจรู้สึกกลัว  แต่ถ้าเราลงมือทำมันซะ  ความกลัวก็จะหายไปจนไม่รู้จักคำนี้อีก  ในเมื่อโลกมันอนุญาตคุณให้ทำสิ่งนี้แล้วหน้าที่ของคุณก็คือ การทำมันให้ดีที่สุดครับ  คนบางคนมีความทุกข์เสียใจกับเรื่องบางเรื่องมองหาโอกาสในชีวิตไม่มี  แต่แท้ที่จริงโอกาสมันซ้อนอยู่ทุกที่  ขอให้คุณเชื่อมั่น

ผมไม่ได้หมายความว่าตัวเองเป็นคนเก่งนะครับ  กลับกันผมกลับว่าผมยังไม่เก่งและยังอยากพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ  โลกใบนี้เสมือนห้องเรียนใบใหญ่ให้ผมได้เรียนอย่างไม่สิ้นสุด  ไม่ว่าจะในทางโลกและทางธรรม  ธรรมมะคือสิ่งหนึ่งที่หล่อหลอมตัวผมให้เป็นผมทุกวันนี้  ยามใดที่ผมมีความรู้สึกไม่มั่นใจ  หนักใจกับบางเรื่อง  ผมจะใช้หลักธรรมมะเข้าช่วยในการจรรโลงใจของผม  และมันก็ได้ผลเป็นอย่างดีเลยครับ

ม้ันทำให้ผมรู้จักตัวเองได้ดีขึ้น  ไม่วิ่งตามใครแต่ขอวิ่งตามความฝันและความต้องการของตัวเอง  ผมอยากให้ทุกคนได้รับแต่สิ่งที่ดี  ด้วยการเริ่มต้นมองแต่มุมที่ดีๆของคนอื่น  โลกจะอนุญาตในสิ่งที่เราสมควรได้รับ  เพราะฉะนั้นคุณก็ต้องอนุญาตให้ตัวคุณได้รับแต่สิ่งดีๆด้วยครับ  เมื่อพร้อมรับแต่ดีๆ  โอกาสดีๆ มันก็วิ่งเข้ามาหาคุณเอง  ไม่มีอะไรจะดีไปหมดทุกอย่าง  นั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณด้วยแหระว่าจะพร้อมเผชิญหน้ากับมันมากน้อยแค่ไหน  บางคนเอาแต่กลัวจนไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ  ตัวผมยิ่งเสี่ยง  ยิ่งกลัวนั่นแหละครับ  มันคือทางเลือกและโอกาสดีๆให้เรา  สำเร็จไม่สำเร็จนั่นคือปลายทาง  แต่ถ้าได้มันแล้วนั่นคือผู้กล้าแล้วละครับคุณจะนำหน้าคนอื่นไปก้าวหนึ่งแล้ว

ชีวิตคุณเลือกได้ว่าจะเป็นผู้นำหรือผู้ตาม  ถ้าคุณเป็นผู้ตามก็อย่าหวังมาเรียกร้องอะไรมากมาย  หมั่นฝึกฝนทบทวนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ  วันนี้อาจยังไม่ใช่  แต่มันต้องมีวันที่ใช่ครับ  โลกใบนี้มันกว้างพอที่จะมีที่ยืนสำหรับเราทุกคน  มาขึ้นขั้นนี้ผมก็ต้องขอบคุณโอกาสดีๆ  ขอบคุณสิ่งแวดล้อม ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้้ผมเป็นตัวผมในวันนี้

ผมสัญญาว่าจะนำเสนอเรื่องราวดีๆ  หลักคิดในการมองโลกและการดำเนินชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ  ผมมั่นใจว่าในอนาคต  คนจะเป็นโรคซึมเศร้า  ท้อแท้ใจในชีวิต  และผิดหวังอย่างมาก  อย่างน้อยข้อความที่ผมเขียนเป็นกำลังใจและแบ่งปันไปให้จะเป็นบันได  เป็นแรงผลักดันให้คุณก้าวไปหาสิ่งที่คุูณต้องก่ารอย่างมั่นใจ  และไม่ลังแล  ผมขอให้คุณโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...