วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

พรปีใหม่ 2558




               สวัสดีปีใหม่ 2558  วันนี้ผมมารายงานตัวกับสภาพอากาศที่กำลังดีเลยครับ  ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาผมได้ตั้งใจทำอะไรไว้หลายอย่างแม้กระทั่งใช้เวลาในการเรียนรู้ตัวเองมากขึ้น ทำให้ผมรู้จักตัวเองมากขึ้น และเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งเป้าหมาย  การเคารพในตัวเอง การเชื่อมั่นในตัวเอง และการฝึกลงมือทำจนเป็นนิสัย  สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีความหวังมากขึ้น เดี๋ยวลองมาดูวิธีการพัฒนาตัวเองที่ผมตั้งเป้าหมายที่ผมได้เขึยนไว้ลองดูนะครับ

วินัยที่ผมตั้งใจจะทำในปี 2558
   1.ตื่น 6.00 น.เพื่อมาอ่านหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนและการพัฒนาตัวเอง
   2.อ่านหนังสือพัฒนาตัวเองให้ได้เดือนละ 3 เล่ม
   3.เก็บเงินให้ได้เดือนละ 20,000 บาท
   4.ศึกษาภาษาอังกฤษเรียนรู้คำศัพท์ให้ได้ เดือนละ 20 บท คำศัพท์ 10 คำต่อวัน
   5.เรียนรู้การฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษให้ได้อาทิตย์ละ 2 วันเป็นอย่างต่ำ
   6.เข้าสัมมนาให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง

วินัยในที่ทำงาน
    1.ตั้งใจทำงานให้เสร็จลุล่วงไม่ปล่อยให้งานค้างไว้
    2.รู้จักการแบ่งเวลาและให้ความสำคัญกับเวลา
    3.ให้คิดเสมอว่าเราเป็นนายตัวเอง เราเข้ามาทำงานให้บริษัทคือลูกค้าของเราฉะนั้นทำให้เขาดีที่สุดให้เขาประทับใจให้ได้

         เงินเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย  การไม่มีเงินเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้นเอง เงินทองอยู่ทุกทีรอให้เราเข้าไปคว้ามันเอาไว้เท่านั้นเอง  จำไว้ว่า มีที่ยืนสำหรับเราทุกคนเสมอครับ  ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...