วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

คนในกระจก



          จริงๆแล้วเราใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากที่สุด  ฉะนั้นจงจำไว้ว่าคนที่เราพูดด้วยมากที่สุดก็คือตัวเราเองครับ ที่ผมพูดอย่างนี้หลายคนคงอาจจะงง  แต่ขอให้รู้ไว้นะครับว่าเป็นเรื่องจริง  อย่าพยายามคิดลบกับตัวเอง  แต่ให้เติมความคิดที่เป็นบวก  ที่สำคัญคือ ผมอยากให้คุณลองมองตัวเองที่กระจก  และฝึกสบตาและพูดกับตัวเองถึงความสำเร็จและความต้องการของเราทุกวัน   คุณจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของคนในกระจก  กระบวนการของสมองมีอะไรที่ซับซ้อนมากกว่าที่เราจะเข้าใจได้ หากเรามีศรัทธาในสิ่งที่เราต้องการ เราก็จะได้สิ่งนั้นมาโดยไม่ต้องสงสัย ผมมีข้อแนะนำนิดหน่อยนะครับ เวลาพูดกับตัวเองที่หน้ากระจก ให้พูดดังนี้ เช่น ผมเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ  ผมมีความสุข มีความสามารถที่จะประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ได้ใช้เวลากับครอบครัว และทำประโยชน์เพื่อคนอื่น นึกถึงตัวเองให้น้อยลง เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้น  เท่านี้เองครับ คือข้อความต้องเป็นปัจจุบัน และการฝึกฝนตัวเราเองก็เช่นกัน  ไม่ว่าจะ ยืน เดิน นั่ง นอน คุณต้องทำเสมือนว่าคุณเป็นนักลงทุนจริงๆและประสบความสำเร็จอยู่แล้วไม่ว่าจะการกระทำ ความคิด และคำพูด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...