วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

การเปลี่ยนแปลง



          ชีวิตมันคนเรามันเป็นเรื่องแปลกแต่จริง  เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราได้บ้าง  ในหลายครั้งเราก็รู้สึกท้อแท้  ในหลายครั้งก็อยากก็ตื่นขึ้นมามีกำลังใจที่หึกเหิ้ม  ผมคิดว่าหากใครกำลังเกิดอาการแบบนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องชาร์ตแบตตัวเองแล้วละครับ  วิธีการคือ
          1.ลองไปในสถานที่ที่คุณไม่เคยไป
          2.ลองทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำดู
          3.ลองอ่านหนังสือแนวที่ไม่เคยอ่านดู
         บางทีสิ่งเหล่านี้อาจให้เราต้องกลับมาทบทวนอีกครั้ง  เป็นเหมือนการชาร์ตแบตให้ตัวเอง  หากคนเรามีพลังกาย พลังใจที่ดี  ผลลัพธ์ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน  การเงิน หรือการดำเนินชีวิตก็ย่อมดีตามไปด้วย  ที่สำคัญคือคุณต้องรู้จักขอบคุณสิ่งเล็กน้อยทุกอย่างรอบตัวเราเพราะมันเป็นก้าวเเรกของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  เมื่อมองเห็นสิ่งดีดีรอบตัวเราก็ต้องเห็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...