วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

ปรับทัศนคติ

   



           หลายคนบอกว่าถ้าเราสามารถกำหนดวิธีคิดของเราได้  เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้  หนึ่งในนั้นก็คือผมเองครับที่มีความเชื่อแบบนั้น  ทัศนคติเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะผลักดันให้เราทำตามสิ่งที่เราต้องการได้  วันนี้ผมมีวิธีแนะนำเมื่อเจอคนที่คิดในทางตรงข้ามกับเราให้ลองปฎิบัติดูนะครับ
        1.ถ้าคุณเจอคนที่คิดลบ พูดแต่แง่ลบ แสดงว่าคุณอยู่ผิดที่ครับ จงหลีกหนีออกมา
        2.ถ้าคุณเจอคนที่เอาแต่บ่นนั้น บ่นนี้  แสดงว่าคุณอยู่ผิดที่ครับ จงหลีกหนีออกมา
        3.ถ้าคุณเจอคนที่เอาแต่ตำหนิ นินทา คนอื่น แสดงว่าคุณอยู่ผิดที่ครับ จงหลีกหนีออกมา
        4.เมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ควรทำแบบนี้ครับ
            - เปลี่ยนที่ตัวเอง พูดกับเขาแต่เรื่องที่ดีดี
            - ถ้าเขาชวนคุยแต่เรื่องข้างบนเปลี่ยนเรื่องคุยเลยครับ
            - หาบุคคลที่คิดบวกให้เพิ่มขึ้นเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้นครับ
            - อย่าไปสนใจกับสิ่งที่ได้ยินได้ฟังครับ
            - หว่านเมล็ดพันธ์ุดีดีให้กับตัวเองให้มากๆ คบคนดี พูดแต่สิ่งดีดี คิดแต่สิ่งดีดี
ครับผมนี้ก็เป็นวิธีการเบื้องต้น  เพื่อพัฒนาตัวเองไปอีกจุดหนึ่ง  หากเราสามารถข้ามจุดเหล่านี้ไปได้ ปัญหาใหญ่ที่ตามมาอย่าได้กลัวเคยครับ ผมมั่นใจว่ายังไงเราก็ผ่านไปได้เสมอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...