วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

ให้อภัย





          หลายคนทำตัวเองเหมือนจมอยู่ความทุกข์ตลอดเวลา  หลายคนไม่มีความสุขในชีวิต หลายคนก็ยังหลงทางหาเป้าหมายของตัวเองไม่เจอ  สาเหตุทั้งหลายทั้งมวลเหล่านี้เกิดมาจากความคิดปรุงแต่งขึ้นมา เพื่อสร้างกำแพงให้ตัวเราทั้งนั้น  การที่เราจะปลดล็อกกำแพงนี้ไปได้  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การ "ให้อภัยตัวเอง"  เมื่อเราให้อภัยตัวเองได้  ให้อภัยคนอื่นได้  มองเห็นแต่ข้อดีของอีกฝ่าย หรือข้อดึของสิ่งที่เรามีอยู่ในตัวเอง  ความสุขก็จะเข้ามาแทนที่  นั้นแหละ เขาถึงพูดว่า  เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน  ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสเขียนประสบการณ์ชีวิตของผมเพื่อแชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้ได้มีความสุข  และอยากให้ผู้คนมีความสุข และประสบความสำเร็จกันทั่วหน้าครับ  เมื่อผู้คนได้รับแต่สิ่งดีๆ  การเอารัดเอาเปรียบก็จะน้อยลง  โลกก็จสงบขึ้นครับ
               ส่วนตัวผมมองว่า  พลังอำนาจภายในตัวเราทุกคนมีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่มาก  หากเรารู้จักควบคุม และนำออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าอะไรในโลกจะยากเย็นสักแค่ไหนเราก็สามารถทมันได้และประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ครับ  บนโลกนี้มีที่ว่างพอสำหรับเราทุกคนบนโลกใบนี้  ทุกคนมีความสามารถ มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต  มีความสามารถที่จะเป็นที่รัก  และรู้จักที่จะแบ่งปันสิ่งดีดีให้กันและกันได้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...