วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

การฝึกใจ



          สติ เป็นสิ่งที่อยู่กับตัวเราอยู่ตลอดเวลาแต่เราแค่ไม่รู้จักนำมาใช้เท่านั้นเอง  การฝึกจิตถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก หากคนเราฝึกฝนบ่อยๆ  จิตใจก็จะเกิดความรู้สึกเคยชินกับมัน  เมื่อเจอเหตุการณ์ร้ายๆ ก็พยายามสรรหาคำพูดดีดีมาพูดกับตัวเอง เช่น ฉันสุดยอดไปเลย  สุดสุด  วิเศษ  ขอบคุณจริงๆ  การที่เราพูดกับตัวเองในสิ่งที่ดีดี ทุกวัน  มันเหมือนกับการตอกย้ำให้เราได้รับรู้ว่ามีสิ่งนั้นเกิดขึ้นกับเราจริง  เมื่อเราเชื่อแบบนั้น ก็จะมีสิ่งต่างๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตเราตามความต้องการที่เราอยากให้มันเป็นไป  โลกนี้พยายามสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้เสมอ จงจำไว้ว่าต้องเริ่มที่ความคิดดีๆ ต่อตัวเองก่อนครับ ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด ดึงศักยภาพที่ดีของเราออกมาให้ได้ ขอบคุณและให้กำลังใจตัวเองทุกวัน รับรองครับ ชีวิตคุณจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...