วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

การแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่




         หลังจากที่ผมเริ่มการเปลี่ยนแปลงตัวเองมาได้ระยะหนึ่ง  ผมได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวเองมากยิ่งขึ้นครับ  รู้สึกมีความสุขมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และพอคนเราเมื่อรู้สึกถึงความเติมเต็มเราก็จะรู้สึกถึงความพอดี  และพร้อมที่จะแบ่งปันให้ผู้อื่น  เมื่อวานนี้ผมก็ได้มีโอกาสไปช่วยงานบุญที่บ้านพี่ที่รู้จักกัน  ยอมรับว่าเป็นครั้งที่ผมมีความสุขมากๆ  ที่ได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้อื่น  ดีใจมากครับ  แค่ความสุขเล็กน้อยแค่นี้  เหมือนมีน้ำหล่อเลี้ยงใจผมให้เติบโตยิ่งๆขึ้นไปอีกนาน  ต่อแต่นี้ไปผมจะตั้งใจทำความดีให้มากขึ้น  ทำประโยชน์ของผู้อื่นให้มากขึ้น นึกถึงตัวเองให้น้อยลง
       ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกิดจากการให้ดีดีนี้เอง  อย่าไปสนใจว่าสิ่งที่เราทำไปเราจะได้อะไรตอบแทน  ไม่สำคัญหรอกว่าคุณเป็นใคร  เพราะคนแต่ละคนมีค่าของความเป็นคนเท่าๆกันครับ  ขอให้สู้ต่อไปครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...