วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2558

ความสุขอยู่ใกล้ตัว

         

             การสร้างความสุขเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับการดำเนินชีวิต   หลายคนคิดว่าต้องมีเงินให้เยอะๆก่อนถึงจะมีความสุข  จริงๆแล้วความสุขเริ่มต้นที่ตัวเราครับ  อย่างที่ผมเคยพูดไว้ในครั้งก่อนนะครับว่า  ความสุข กับความร่ำรวยเป็นคนละเรื่องกัน  คนที่มีความสุขก็จะมองโลกต่างจากคนที่มีความทุกข์ฉะนั้น  เราต้องฝึกให้ตัวเองอยู่ในโซนบวกครับ  บุคคลที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่อยู่ภายในตัวเองก่อน  เมื่อสิ่งที่อยู่ภายในเปลี่ยนก็จะส่งผลต่อสิ่งที่อยู่ภายนอก ที่สำคัญคือ การรู้จักขอบคุณทุกสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา  เอาเป็นว่าผมมีกฏอยู่ข้อหนึ่งที่อยากให้คุณนำไปปฎิบัติดูนะครับ  ผมได้มาจากหนังสือเรื่อง  "หนังยางล้างใจ" เป็นหนังสือที่ดีมาก  เขาบอกไว้ว่า  เราต้องรู้จักขอบคุณสิ่งดีดีที่เรามีในตัวเองก่อน เช่น ในทุกวันให้คุณเขียนคำขอบคุณตัวเองวันละ 5 ข้อครับ  ลองทำดู   แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตคุณได้เลย  การที่เราเห็นซึ่งคุณค่าในตัวเอง  ก็จะสามารถนำซึ่งพลังและศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ออกมาใช้ได้  ว่าเรามีความสามารถที่ยิ่งใหญ่ สามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และมีความสุขกับทุกสิ่งโดยไม่ต้องอาศัยปัจจัยภายนอก  
            ชีวิตที่สงบสุข  การรักษาจิตใจให้อยู่ในแดนบวก  มองโลกในแง่ดี  เหล่านี้นำมาซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ จงจำไว้ว่า  ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ยิ่งใหญ่มาจากไหน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็นที่รัก เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กันทุกคน   ขอให้ยึดมั่นในเป้าหมายและเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย  ลงมือทำทันที อย่าพลัดวันประกันพรุ่ง ทำด้วยจิตใจที่ยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์  แล้วผลลัพธ์ที่ได้ต้องออกมาดีอย่างแน่นอนครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...