วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

พักผ่อนให้เพียงพอ



          การพักผ่อน ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จ  เมื่อคุณพักผ่อนเพียงพอสมองคุณก็จะปลอดโปร่ง  รู้สึกโล่ง สบาย  และมีผลต่อการมองโลกในแง่ดีด้วย  แต่ประเด็นไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป  บางครั้งก็มีบ้างที่เรานอนไม่หลับ  คำถามคือ พอตื่นขึ้นมาไม่สดชื่น  เราจะมีวิธีการปรับอารมณ์เรายังไงดี

      1.หยุดคิด พยายามอย่าคิดอะไรมากเพราะเวลาเรานอนน้อยจะมีสารบางอย่างเหมือนกำลังต่อต้านเราให้คิดในทางลบมากขึ้นฉะนั้นจงหยุด
      2.นึกถึงมุมดีดีของตัวเอง  นึกถึงความสำเร็จหรืออะไรก็ได้ครับที่ทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิตแบบสุดๆเลย
      3.ยิ้ม  รอยยิ้มสร้างความสุขเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  "จงยิ้ม"
      4.ดื่มน้ำให้มากๆ  จะช่วยให้สดชื่นและผ่อนคลายได้

        นี้เป็นวิธีการที่ผมปฎิบัติเวลาที่ผมนอนไม่ค่อยหลับ หรือนอนดึกพักผ่อนนอน  มันช่วยได้มากเลยทีเดียวลองนำไปปรับใช้ดูครับ   คิดบวกให้มากๆ  แล้วโลกจะเปิดรับสิ่งดีดีเข้ามาหาคุณเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...