วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

พูดกับตัวเอง

         




          การพูดแต่สิ่งดีดีกับตัวเองถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ  เป็นเหมือนการหว่านเมล็ดพันธ์ุที่ดี ค่อยใส่ปุ๋ย และให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี  สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้ต้นไม้เติบโตเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง และยืนหยัดได้อย่างยั่งยืน  ท่านผู้อ่านครับหลายคนคงแปลกใจว่าเกี่ยวด้วยเหรอ  เกี่ยวมากครับ  เมื่อเรามองเห็นแต่สิ่งดีๆรอบตัว  ก็เปรียบเหมือนเราอนุญาติให้ตัวเองได้รับแต่ดีดีๆ  ทุกเช้าหรือก่อนนอนให้ทำดังนี้นะครับ

       1.นึกถึงสิ่งดีดีที่ตัวเองได้ทำในแต่ละวัน
       2.คิดว่าจะทำประโยชน์อะไรให้กับผู้คนได้บ้าง
       3.ต้องรู้ความต้องการของตัวเอง
         ลองทำดูครับ  แล้วจะเห็นความแปลกใจที่เกิดขึ้น  เมื่อเราฝึกเปิดรับแต่สิ่งดีดี  เราก็จะมองเห็นภาพที่กว้างขึ้น  แล้วทุกอย่างจะค่อยๆเปิดทางให้  พอทุกอย่างเปิดทางความสำเร็จก็จะวิ่งหาเราโดยที่เราไม่ต้องกังวลเลยเพราะสิ่งเหล่านี้มีอยู่ในตัวเรา  เรามีความสามารถมีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ สามารถที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เป็นที่รัก และสามารถทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้  และเป็นที่จดจำไปตราบนานเท่านานบนโลกใบนี้  อย่ามัวแต่คิดเลยครับลงมือทำกันดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...