วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

การทำธุรกิจส่วนตัว 4 รูปแบบใหญ่ๆ ที่เราพบเจอ




          หลังจากที่ช่วงนี้ผมศึกษาเรื่องการทำธุรกิจอย่างหนัก ทำให้พบว่า จริงๆแล้วคนที่จะสร้างความสำเร็จให้เราได้อย่างยั่งยืนก็คือ ตัวเราเองครับ  เราอย่าไปหวังพึ่งพาหรืออิจฉาชีวิตคนอื่นเลย  วันนี้ผมมีอะไรจะมาแนะนำเพื่อนนิดหน่อยครับ เกี่ยวกับการทำธุรกิจส่วนตัวใน 4 รูปแบบที่เราเจอแล้วประสบความสำเร็จอย่างมากเลย

       1.นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ธุรกิจนี้เงินลงทุนสูงแต่ความเสี่ยงต่ำเพราะไม่ต้องใช้เงินของตัว  อาจมาจากหานักลงทุนหรือการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยส่วนตัวผมว่าการเป็นนายหน้ากับทำเอง  ทำเองจะดีกว่าครับ  หาที่ทำเลดีดี  ลงมือทำเลยครับ
        2.เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา  ธุรกิจนี้ก็คือการสร้างแบรนด์นั้นเอง  เป็นเรื่องที่จำเป็นมากครับ  หากแบรนด์คุณได้รับการตอบรับจากสังคมมากขึ้นเท่าไหร่  คุณจะขายอะไรก็ได้หมดแหละครับ เพราะผู้คนซื้อที่แบรนด์มากกว่าตัวสินค้าด้วยซ้ำ
        3.เจ้าของช่องทางการจัดจำหน่าย  การสร้างสินค้าที่มีคุณภาพดีแต่ขายไม่ได้ก็ย่อมไร้ประโยชน์  การส่งมอบให้ลูกค้าต่างหากที่จะเพิ่มกำลังการผลิตของสินค้าเราได้  ศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายและส่งมอบให้ลูกค้าด้วยตัวเองดีกว่าการผ่านคนกลางแน่นอนครับ
       4.นักลงทุน  อาชีพที่ทุกคนใฝ่ฝัน เป็นไปได้ครับ แต่ก็ต้องอาศัยความรู้ประสบการณ์ที่เชียวชาญ  ศึกษาข้อมูลให้มากๆ  รู้จักควบคุมอารมณ์

       อย่างที่บอกนั้นแหละครับ  ชั่งน้ำหนักดูอย่าไปคิด ไปฟังคนอื่น  รู้จักวิเคราะห์เหตุผลตามความเหมาะสม  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  รักษาใจให้หนักแน่นเข้าไว้ อุปสรรค์มีไว้แก้ไขครับ

                "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...