วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

สิ่งที่ไม่คาดคิด

           



           เมื่อมองหาคุณก็จะมองเห็น  เป็นเรื่องจริงครับ  ผมประสบพบเจอมาแล้ว  รู้สึกว่าชีวิตตัวเองเปลี่ยนแปลงไปมากขึ้น  ผมได้รู้จักหลายคน  ทำให้ผมมั่นใจมากครับว่า  ผมได้เดินมาถูกทางแล้ว  ความสำเร็จรออยู่ ชีวิตเรานี่แปลกนะครับ  คนที่เราไม่คาดคิดก็สามารถทำในสิ่งที่เราคิดไม่ถึงอยู่เหมือนกันครับ  เมื่อวานผมได้ไปนั่งคุยกับรุ่นพี่คนหนึ่ง  ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจในตัวเขามาก  ทัศนคติความคิดมีผลต่อการกระทำในอนาคตของเราเป็นอย่างมาก  เราคุยกันอยู่เกือบ 3 ชั่วโมง  เวลาช่วงนี้เป็นเวลาทองที่มีค่าของผมมากเลยครับ  ทั้งทึ่ง ทั้งตื่นเต้น  และมีไฟมากขึ้น  รู้สึกขอบคุณพี่เขาจริงๆเลยครับ 
ที่ผมเขียนขึ้นมาคือต้องการจะบอกว่า  
    1.การเลือกคบเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก  เราคบคนแบบไหน เราก็จะกลายเป็นคนแบบนั้น
    2.ปิดหูอย่าไปฟังเสียงคนอื่นให้มาก
    3.ก่อนจะทำอะไรให้คิดให้รอบคอบ  และดูความเหมาะสมความพอดีด้วย
    4.คิดต่าง กล้าฝัน กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง และลงมือทำความฝันของเรา
    5.อย่าสะสมเงินแต่ให้สะสมทรัพย์เพราะระยะยาวมันยั่งยืนกว่า
    6.เข้าอบรมสัมมนาบ้างเพื่อนำความรู้มาประยุกต์ใช้

          วันนี้ใกล้จะเลิกงานแล้วครับ  ผมก็มีคำแนะนำแค่นี้นะครับ  ความคืบหน้าในแผนธุรกิจของผมจะเป็นอย่างไร  เดี๋ยวผมจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังเป็นระยะๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...