วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

เราแก้นิสัยคนไม่ได้หรอกครับ

           




         เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผู้คนได้หรอกครับเชื่อผม  ขนาดตัวเขาเองยังไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงเลย  อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่าถ้าเจอคนแบบที่เราคิดว่าไม่โอเค  เราเปลี่ยนที่ตัวเองดีกว่าครับ  ปิดหู อย่า
ไปรับรู้เรื่องไร้สาระพวกนี้เลย  ปล่อยเขาไปเถอะครับ  เราเปลี่ยนตัวเองดีกว่า  ผมเชื่อมั่นนะครับ คนที่
คิดดี พูดดี ทำดี อยู่ตลอดเวลาจะมีสิ่งดีๆ รออยู่เสมอ  โลกจะจัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณ  เมื่อนั้นจงจำคำพูดบทเรียนต่างที่เราได้รับไว้เป็นประสบการณ์ไว้เรียนรู้เรา  เพื่อที่จะเติบโตไปอีกระดับหนึ่ง  บุคคลที่
พัฒนาจิตใจของตัวเอง  ยกระดับจิตใจของตัวเองอยู่เสมอ คือผู้ประเสริฐ  ความคิดที่ประเสริฐเปรียบเสมือนแก้วที่ใสสว่าง คิดหาทางออกอะไรก็เจอ  อย่าพยายามให้แก้วขุ่นมั่วเพราะจิตใจที่ขุ่นมั่วพลอยแต่จะทำให้เราด่างพร่อยไปด้วย   
           เลือกคบคนดีๆ  อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี  นึกถึงแต่เป้าหมายที่ตัวเองต้องการ  ทอดสะพานไว้ครับ วันละนิดๆ  ตอนนี้ยังนึกไม่ออกไม่เป็นไร  สักวันคุณจะรู้เอง  หลักอิทธิบาท 4 เป็นหลักที่ดีมากยังไงจำไว้ขึ้นใจก็ดี ครับ

            1. ฉันทะ    ความพอใจในสิ่งที่ทำ
            2.วิริยะ       ความพากเพียรอย่างสม่ำเสมอในเรื่องนั้นๆ
            3.จิตตะ     ความมุ่งมั่นอย่างใจจดใจจ่อโดยไม่ละความพยายาม
            4.วิมังสา    การตรวจสอบในสิ่งที่ทำอยู่อย่างสม่ำเสมอ

           ธรรมมะคือธรรมชาติ คือ ยาหล่อเลี้ยงหัวใจทุกท่าน จงมีธรรมมะ ในใจรักษาศีล สมาธิ ปัญญาอย่างสม่ำเสมอ แล้วชีวิตคุณจะเจริญขึ้น ๆ  ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...