วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

Infopreneur

             


              เอาละครับวันนี้ผมจะมาขยายความของคำว่า Infopreneur  หรือ นักธุรกิจความรู้  กันนะครับ  หลังจากที่เคยกล่าวไว้ในบทความก่อนหน้านี้นะครับ   จริงๆคำนี้มีมานานแล้วครับ  หลังจากที่วันนั้นผมได้มีโอกาสได้ไปนั่งฟังสัมมนาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้  ก็พอเข้าใจแล้วธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่จะทำเงินได้ในอนาคตแน่นอนครับ   โลกในศตวรรรษที่ 21  ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปหรือที่เรียกกันว่า  "ยุคข้อมูลข่าวสาร"  ใช่แล้วมันก็คือ  การขายข้อมูลข่าวสารบางอย่างที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้คน หรือบุคคลอีกกลุ่มหนึ่ง ภายใต้
                    (Concept)  ชีวิตผู้คนต้องดีขึ้นในจำนวนผู้คนมากๆ  หรือกล่าวอีนนัยก็คือ ทำให้ชีวิตผู้คนดีขึ้นโดยใช้ข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการตัดสินใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิต

                                             INFOPRENEUR =  VALUE * LEVERAGE


KEY MESSAGE = ทำตัวเองให้เจ๋งเดี่ยวมีคนทำให้
     1.Social Medea
     2.Talking and presentation
     3.The book or Ebook / Photo/ V DO
     4.Other.

(HOW TO) ผมมีตัวอย่างที่น่าสนใจ 10 ตัวอย่าง โดยการใช้ KEY MESSAGE ข้างบนมีตัวอย่าง ดังนี้ครับ 
   1.เงินทอง    เช่น การลงทุนต่างๆ
   2.ดวงชะตา  เช่น ทำนายต่างๆ
   3.สุขภาพ     เช่น อาหารการกินต่างๆ
   4.ศาสนา      เช่น ธรรมมะแนวใหม่
   5.ภาษา        เช่น วิธีการต่างๆที่ง่ายและสะดวก
   6.อาชีพ       เช่น ตามแต่คุณถนัน
   7.พัฒนาตัวเอง  
   8.ความสวยความงาม/ลดน้ำหนัก
   9.ไลฟ์สไตส์ เช่น การท่องเที่ยว ทำสวน ทำอาหาร แต่งบ้าน
   10.ความรัก/เซ็กซ์

            มนุษย์เราสามารถกำกับชีวิตของเราได้ครับ  เลือกชีวิตของเราได้  โดยผ่านการนำเสนอตามตัวอย่างข้างบนนี้  ตอนนี้ยังนึกไม่ออกไม่เป็นไร  แต่เราทุกคนมีเรื่องราวแน่นอนครับ  อยู่ที่การนำเสนอหรือการถ่ายทอดเท่านั้นเองที่่เรายังนึกไม่ออก  ค่อยๆเรียนรู้ครับ  ก้าวแรกสำคัญเสมอ  วิธีการจะทำเงินกับสิ่งพวกนี้ได้ผมมีเคล็ดลับ 4 อย่างนี้
     1.เรื่องเล่าของคุณต้องเกี่ยวกับเขามีประโยชน์กับผู้คนและต้องขายได้  
     2.หา Content ตัวเองให้เจอ อาจจะเป็นความชอบ กิจกรรมต่างๆที่สนใจและทำตอนว่าง
     3.ที่สำคัญคือเราต้องถนัดจริงและลงมือทำต่อยอดได้
     4.ต้องรู้จักสร้างโอกาสให้ตัวเราเอง  ฝึกฝนทักษะต่างที่เราต้องการให้พร้อม
    จำไว้ครับว่า  "ใครที่พูดเก่งผู้คนจะคิดว่าเขาเก่งทันที"  ทักษะการถ่ายทอดสำคัญมากครับเมื่อเราสามารถถ่ายทอดได้เราก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง  แล้วถามว่าเราจะพัฒนาตัวเองแบบนั้นได้อย่างไร ง่ายมากครับ
     1.ตามหาคนเก่งๆ หรือ Idol ของเราให้เจอแล้วศึกษาวิธีการเรียนรู้จากเขา
     2.ศึกษาแนวคิดของเขาและคนที่เราสนใจหาสไตส์ตัวเองให้เจอ
     3.ต้องเรียนรู้วิธีการถ่ายทอดและการสร้างแรงบันดาลใจ

        ข้อดีคือ  แม้จะมีใครอยากจะเลียนแบบเราแต่ก็ทำไม่ได้  ธุรกิจนี้ไม่ต้องการเลียนแบบ  ให้เงินเยอะๆ  มีคนเก่งๆ เยอะๆ

     "ไม่จำเป็นว่าทุกคนต้องรู้จักคุณ แต่ต้องมีคนกลุ่มหนึ่งที่อยากรู้จักคุณ"
     "คนที่คุณไม่คาดหวังอาจจะทำในสิ่งที่คุณคาดฝันไว้ก็ได้"




ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...