วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ขอบคุณความคิดเห็นดีดีจากผู้มีประสบการณ์




             วันนี้ผมได้คุยกับอดีตผู้พิพากษาศาลสูงสุด  ท่านเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทที่ผมทำงานอยู่ด้วย  เราคุยกันถึงเรื่องธรรมมะ  เป็นอะไรที่ผมต้องขอบคุณท่านมากๆ  ประโยคเด็ดที่โดนใจผมมากที่สุดก็คือ

"การฝึกฝนจิตใจก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้  นอกจากเราต้องหมั่นรดน้ำ พรวนดินแล้วยังต้องหมั่นใส่ปุ๋ย เข้าไปด้วย"

ผมก็เลยถามท่านไปว่า  "แล้วอะไรคือปุ๋ยของใจ"
ท่านก็แนะนำผมครับว่า
      "คนเราก็เปรียบเหมือนต้นไม้  การที่จะให้ร่างกายอยู่ได้ก็ต้องอาศัยลมหายใจใน การดำรงชีวิต            ขอแค่ให้เรารู้ลมหายใจ เข้า - ออก ของเราตลอดเวลา อยู่ตรง ปลายจมูก  จะสั้นจะยาวก็แล้วแต่ก็ขึ้นอยู่กับจริตของเรา  พอฝึกจนชำนาญจำ ทำให้เราเป็นคนมีสติปัญญาดี  เวลาเราอยากทำอะไร  เราสามารถรู้เหตุการณ์ได้ล่วงหน้า  ตามที่ใจเราต้องการ  ท่านบอกว่าท่านเคยทำมาแล้ว  โดยส่วนตัวผมเชื่อนะครับ    เพราะเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้ว"  

           เหตุการณ์นี้ผมก็อยากจะเเชร์ประสบการณ์ดีดี  ให้กับเพื่อนๆ  อยากให้ทุกท่านใช้ชีวิตด้วยความมีสติ  หยุดฟังเสียงคนอื่น  ดูแต่ลมหายใจเข้า-ออก ของใจ   แล้วคุณจะพบสิ่งวิเศษอย่างที่ชีวิตมนุษย์คนหนึ่งพึ่งจะได้รับเลยครับ  ยิ่งให้ความสุข  คุณก็จะได้รับความสุขกลับมาเป็น 2 เท่าครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...