วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องของคน



              คน หรือ มนุษย์ เป็นอะไรที่ซับซ้อนจริง ๆ ครับ  ในโลกแห่งการทำงานที่มนุษย์ส่วนใหญ่บ่นกันจริงๆแล้ว ปัญญาหลักๆ  ไม่ได้อยู่ที่องค์กร  แต่อยู่ที่คนต่างหาก  จะดีก็คน  จะไม่ดีก็คนนั้นแหละ ฉะนั้นวิธีการรับมือกับคนจึงเป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรู้  ทั้งนี้ก็ต้องดูที่สถานการณ์อีกที  เรื่องจิตมนุษย์เป็นอะไรที่ยากแท้หยั่งถึง   ถ้าเรามีสติปัญญาก็ค่อยๆคิดพิจารณาให้ถูกต้องอันไหนดีก็รับฟัง  อันไหนไม่ดีก็ไม่ต้องไปรับฟังเท่านั้นเอง   พยายามรักษาใจตัวเองให้อยู่ในแดนบวก  รัก เคารพตัวเอง  ให้มากๆ  อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นให้มาก  เราไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงเขาได้หรอกครับ  มีแต่เราเท่านั้นที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง  แล้วพลังงานจะดึงดูดสิ่งดีดีเข้ามาหาเราเอง
            ลงมือทำสิ่งที่ถูกต้อง  โดยไม่ต้องไปสนใจว่าสิ่งนี้จะกระทบอะไรกับใครเพราะความถูกต้องจะเป็นเกราะคุ้มภัยเราเอง  การทำความดีแบบไม่อายใครเป็นสิ่งที่ไม่น่าอายอย่างน้อยตัวเราก็ได้รับความภาคภูมิใจกลับมาครับ  เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลย  คิด ทำ พูด  รักษาใจตัวเองให้อยู่ในแดนบวก เติมพลัง สสารให้มากสะสมธนาคารความคิดบวกไว้มาก ๆ  ยามที่คุณทุกข์มันจะช่วยคุณได้  วันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...