วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

แค่อยากจะบอก



           ช่วงนี้ไปทางไหนมีแต่คนพูดถึงอาชีพ Infopreneur  หรือ นักธุรกิจความรู้   เป็นอาชีพใหม่ที่จะเกิดในศรรตวรรษที่ 21  นั้นก็คือไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่คุณสามารถเลือกทำอะไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ  ไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานวันละ 8 ชั่วโมง  สามารถเลือกทำงานที่ไหนก็ได้ตามที่เราต้องการ  อาจเป็นการรวมตัวกันในสถานที่หนึ่งๆ หรือที่เรียกว่า  Co-working specs  โลกยุคใหม่นี้ไปเร็วมาก  ข้อมูลข่าวสารที่ไหลเข้ามาทำให้บางครั้งเราถึงกลับสับสนไปเลย  วิธีการง่ายๆนะครับลองเอาไปทำ
     1.กำหนดเป้าหมายของคุณแล้วสนใจ โฟกัสไปต่ข่าวสารที่คุณต้องการเท่าส่วนอันไหนที่ยังไม่จำเป็นและไม่ได้ให้เราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอย่าไปสนใจครับ
     2.เมื่อทราบในสิ่งที่เราต้องการแล้วก็ยึดมั่นในสิ่งนั้น  และลงมือทำให้เป็นจริงทันที
     3.อย่ารอโอกาสแต่จงสร้างโอกาสขึ้นมา
     4.นึกถึงสิ่งที่เราต้องการอยู่ตลอดเวลา 
     5.ยินดีกับสิ่งเล็กน้อยที่เราทำได้ รู้สึกขอบคุณและชมตัวเอง
           ก็ไม่มีอะไรมากก็อย่างที่ทุกท่านเคยอ่านเจอในหลายๆ  บทความแหละแต่การกระตุ้นตัวเองตลอดเวลาทำให้เรามีไฟอยู่ตลอดเวลาไงครับ  เมื่อมีไฟในตัวเอง  อะไรก็สำเร็จครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...