วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

การพัฒนาตัวเอง

         



             เมื่อวานผมได้มีโอกาสไปนั่งฟังสัมมนาเกี่ยวกับเรื่อง  การพัฒนาบุคลิคภาพของตัวเอง  ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ  จริงๆแล้วมันเป็นจิ๊กซอร์ตัวหนึ่งเลยครับ  การแต่งกาย  การพัฒนาบุคลิคภาพให้ตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลาถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก  นั่นคือสิ่งที่แสดงถึงความมั่นใจในตัวเองที่สะท้อนภาพออกมาจากข้างใน  วันนี้ผมก็มีเคล็ดลับในการพัฒนาบุคลิคภาพของตัวเองมาให้เพื่อนได้ลองนำไปใช้กันนะครับ

      1.เราต้องรู้จักตัวเองก่อนครับ  เริ่มจากรู้จุดบกพร่องในตัวเราเองก่อนว่ามีอะไรบ้าง อย่าพยายามเข้าข้างตัวเองนะครับ  เอาจากความเป็นจริงเลย แล้วค่อยศึกษาเรียนรู้เพื่อจะปกปิดข้อผิดพลาดนั้น  ก็คือ เสริมจุดเด็นของตัวเองในน่าสนใจมากขึ้น
     2.คุณต้องการเป็นอะไรในชีวิตคุณ  คุณแต่งตัวทำบุคลิกภาพของคุณให้เหมาะสมกับอาชีพหรือความต้องการนั้นๆ ของคุณ  การแต่งกายจะสะท้อนถึงความเหมาะสมในด้านต่างๆของคุณ  ความพอดีจะทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ การที่เราจะเคลื่อนที่จากจุด เอ  ไปยัง จุด บี  จากสิ่งที่เราต้องการเราต้องปรับทัศนคติวิธีคิดและการแต่งกายจากภายในสู่ภายนอกให้เหมาะสมกับสิ่งนั้นๆ ครับ  แล้วสิ่งที่คุณต้องการจะตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย
     3.ต้องสร้างแบรนด์ให้ตัวเอง  สร้างคาแร็กเตอร์ของตัวเองตามแบบที่ฝันเอาไว้ว่าฉันต้องการเป็นคนเเบบไหน เช่น ผมอยากเป็นนักลงทุน นักธุรกิจ  สไสต์ของผมคือ ความมุ่งมั่นในตัวเอง  ความน่าเชื่อถือ  ทั้งการกระทำและคำพูด  นั่นก็คือ การแต่งกายของผมต้องเน้นถึงความหรูหรามีสไตส์ แผงไปด้วยพลังอำนาจและความน่าเชื่อถือ เป็นต้น
      4.การสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองต้องมีความชัดเจน  ต้องไม่เหวี่ยงไปเหวี่ยงมาตามอารมณ์  ต้องมีความชัดเจนเหมือนกับเป้าหมายที่เราได้ตั้งเอาไว้  หากเรามีความชัดเจนของภาพในหัวในสิ่งที่เราต้องการทุกคนก็จะเชื่อในสิ่งที่เราคิดเช่นเดียวกัน
    5.อย่าไปฟังคนอื่น  สิ่งที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาตัวเองเราต้องไม่ฟังคนอื่น  ฟังเสียงความต้องการของหัวใจเรา  หมั่นศึกษาเติมความรู้ให้ตัวเองอย่างสม่ำเสมอในสิ่งที่เรารัก  เราต้องการ เชื่อได้เลยทุกอย่างจำไว้เลยว่า  ก้าวเเรกสำคัญเสมอ เริ่มลงมือทำได้แล้วครับ
     6.การแต่งตัวคือการเล่าเรื่อง  คุณอยากจะให้คนอื่นมองเรื่องราวตัวคุณเป็นคนอย่างไร  คุณก็ต้องแต่งตัวให้สอดคล้องกับสิ่งนั้น  เพราะอย่างที่รู้กันครับทุกอย่าง

            นี่ก็เป็นเคล็ดไม่ลับเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้รับมายังไงลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ  เชื่อมั่นในตัวเอง  ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการและหยุดฟังเสียงผู้อื่นครับ  เรียกความมั่นใจคุณกลับมา

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...