วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ออกแบบชีวิตตัวเองหรือยัง



             เพราะชีวิตออกแบบได้ครับ  การออกแบบชีวิต  หลายคนฟังดูอาจแปลกแต่เป็นเรื่องที่จำเป็นเอามากๆ ครับ  การวางแผนชีวิตก็เหมือนกับการวางแผนเดินทางไปเที่ยว  หากคุณไม่รู้ในสิ่งที่คุณต้องการจะไปคุณก็ไม่สามารถไปถึงได้  เราต้องวางแผนชีวิตให้ชัดเจน  เมื่อคุณรู้แผนชีวิตของตัวคุณเองแล้ว คุณก็จะก้าวไปเร็วกว่าคนอื่นได้  วันนี้ผมขอยกตัวอย่างการออกแบบชีวิตของผมก่อนนะครับ

          1.กำหนดเป้าหมายที่เราต้องการ
          2.เมื่อได้เป้าหมายแล้วเราต้องมาแจกแจงรายละเอียดของเป้าหมายให้ชัดเจน
          3.เมื่อได้รายละเอียดแล้วก็จัดทำ Road Map ชีวิตของคุณได้แล้ว
          4.จากนั้นก็ลงมือทำ ค่อยๆศึกษาหาความรู้จากหนังสือ จากประสบการณ์ผู้รู้ เข้าร่วมสมาคมให้มากๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
          5.การรู้จักใช้สื่อให้เป็นประโยชน์  ไม่ว่าจะเป็น Facebook instargram  และอื่นๆ

             เหล่านี้คือเบื้องต้นครับ  ตอนนี้ผมว่าทุกคนคงสงสัยว่าทำไมต้องทำ  ผมก็ตอบไม่ได้นะครับ  เอาเป็นว่าลองลงมือทำดูครับ  แล้วคุณจะรู้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...