วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การวางแผนทางเดินชีวิต

การวางแผนในการดำเนินชีวิตแท้จริงแล้วไม่ยากเลยครับ  เมื่อคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้ว มาเริ่มวางแผนกันเลยครับ  แผนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงคุณจะต้องทำมันแค่แผนเดียวคุณสามารถทำแผนการไว้ในหลายๆทางเลือกได้  ไม่จำเป็นต้องเป็นกฎอะไรที่ตายอยู่

สิ่งที่สำคัญที่สุดทัศนคติและความเชื่อมั่นในตัวเอง  ความมีระเบียบวินัย  ไม่ย่อท้อหรือคิดลบเป็นอันขาดชีวิตเรามีทางเลือกได้  เลือกต้นแบบที่ดีมาเป็นแบบแผนในการดำเนินชีวิตของเราให้เราก้าวไปสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่

ทุกสิ่งเริ่มต้นจากสิ่งที่คุณไม่รู้ทั้งนั้น  จากนั้นค่อยพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ  คุณจะเป็นในสิ่งที่คุณคิดไว้หากสิ่งที่ทำอยู่ไม่เป็นไปตามแผนที่คุณได้วางไว้ก็รีบเปลี่ยนแปลนให้สอดรับกับเป้าหมายของคุณ  หลายคนถอดใจไปกลางทางก็มี  เป็นเรื่องธรรมดาแต่ขอให้เดินไปข้างหน้าเรื่อยๆอย่าได้เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใครเขา  ต่างคนต่างมีทางเดินเป็นของตัวเองการเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นย่อมไม่นำสุขมาหาเราอย่างแน่แท้

ทุกอย่างมีใจเป็นใหญ่พูดคุยกับต้ัวเองทุกวัน จดจ่ออยู่กับเป้าหมายทุกลมหายใจ จับให้อยู่ทุกอย่างมันง่ายเพียงแค่คุณไม่ถอยไปเสียก่อนเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...