วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จินตนาการ

สร้างสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วยจิตนาการ  มนุษย์ตั้งแต่ยุคหินจนโลกเปลี่ยนมาสู่ยุคอุตสาหกรรม  จนพัฒนามาสู่ยุคข้อมูลข่าวสาร ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าหากมนุษย์ขาดจินตนาการในการสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ให้กับโลกใบนี้  

ทุกอย่างจึงเริ่มต้นจากความผิด แล้วค่อยๆต่อยอดเป็นการวางแผนขึ้นมาพร้อมกับลงมือทำตามแผนที่ได้วางไว้อย่างถูกต้องชัดเจน  ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นไปได้

การสร้างจินตนาการจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย  ดังที่ไอน์สไตน์นักวิทยาศาสตร์ระดับโลกกล่าวไว้ว่า  "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"

ความรู้  คือ สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาแล้วและศึกษาเรียนรู้  อาจทำในรูปของหนังสือหรือสิ่งที่สามารถถ่ายถอดกันได้จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง

จิตนาการ  คือ สิ่งที่ยังไม่ได้มีอยู่แต่เกิดการพัฒนาต่อยอดขึ้นจากสิ่งที่มีอยู่แล้วทำให้เป็นจริงขึ้นมา  ทุกอย่างโดยผ่านข้อจำกัดต่างๆ

เห็นความแตกต่างแล้วนะครับ  มนุษย์สามารถพัฒนาตัวเองได้  มนุษย์เป็นอะไรก็ได้จากสิ่งที่มนุษย์คิดเอง  การคิดไปในทางสร้างสรรค์จึงจำเป็นอย่างยิ่ง  เลือกการกระทำของตนให้ถูกต้อง และมีเป้าหมายที่ชัดเจน  ทุกๆการดำรงชีวิตของคุณก็จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...