วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ไม่มีใครตอบคุณได้หรอกถ้าคุณยังไม่ได้ลองทำ

มีหลายคนมากที่เอาแต่คิดและวังวลกับอนาคตของตัวเอง  หรือแม้กระทั่งเป้าหมายบางครั้งก็มีลังแลใจบ้างว่า  เรามาถูกทางนะหรือ หาวิธีการไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี

จริงๆแล้วเป็นปัญหาของโลกอยู่แล้วครับ  ความไม่รู้ย่อมเกิดขึ้นก่อนความรู้  เพื่อที่ต้องการให้มนุษย์ได้แสวงหาความรู้ใหม่ๆ  โลกเป็นอะไรที่เรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดครับ  สิ่งสำคัญคือ  เราต้องเรียนรู้และเข้าใจตัวเองให้ได้ก่อน

ส่วนวิธีการที่จะไปถึงเป้าหมายจะมาพร้อม ก็เมื่อตัวเราพร้อม เราต้องการมากพอ และเราเชื่ออย่างนั้นจริงๆว่ามันเป็นสิ่งที่คู่ควรกับเรา  มนุษย์ไม่สามารถได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการแต่จะได้ในสิ่งที่คุณคู่ควร

กลับมาถามตัวเองว่าคุณมีคุณสมบัติพร้อมที่คู่ควรกับสิ่งที่เราได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้หรือไม่  เมื่อเรามีคุณสมบัติคู่ควรผสมกับการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ  จักรวาลก็พร้อมจะมอบสิ่งดีๆให้ตัวคุณอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...