วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พลังจิต

วันนี้ผมขอเล่าในเรื่องของพลังจิตนะครับ  พลังจิตหรือจิตใต้สำนึกเป็นพื้นฐานแรกของการสร้างความปรารถนาดลบันดาลให้เป็นจริงตามที่ท่านได้ขอไว้  กระบวนการของพลังจิตไม่ได้ซับซ้อนเลยครับ  เริ่มจาก

 จิตใต้สำนึกที่จะนำพาท่านไปสู่ความสำเร็จจะต้องเป็นจิตใต้สำนึกที่  ผ่านความเห็นชอบด้วยตัวเองก่อนภายใต้การช่วยเหลือของปัญญาญาณหรือที่ทางศาสนาพุทธเรียกว่า  สติ

สติ จะเป็นตัวชี้ท่างและควบคุมเพื่อให้เราไปสู่จุดหมายได้ตามที่เราปรารถนา  พลังอำนาจแฝงบางอย่างคือ ตัวที่จะนำพาให้สิ่งที่เราปรารถนาเป็นจริงขึ้นได้  ทั้งนี้เราต้องมั่นใจว่าเราได้ใส่พลังงานลงไปอย่างถูกต้องเที่ยงตรง  ดังคำพูดที่ว่า สติมาปัญญาเกิด  เมื่อเกิดปัญญาก็สามารถแก้ไขปัญญาหาได้

มันเป็นกฎธรรมชาติที่สอดคล้องกันกล่าวคือ พลังจิตถือเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกใช้สติอย่างถูกต้อง รู้เหตุ รู้ผลของการกระทำอย่างชัดเเจ้ง  เมื่อเข้าใจกฎเหล่านี้ทุกอย่างก็สามารถสัมฤทธิ์ผลดังใจอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...