วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นักดับฝัน

เป็นธรรมดาของโลกที่มนุษย์ต้องมีความคิดที่แตกต่างกันเป็นธรรมดา  การเลือกคบคนถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นส่วนให้เราเดินหน้าไปหาจุดหมายด้วยแนวร่วมเดียวกัน

บุคคลที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่  ล้วนมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังคอยผลักดันให้พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งนั้น  ข้อสำคัญคือ  เลือกอยู่ให้ถูกที่และถูกคน

อาจมีบ้างที่ท่านเจอกับบางคนที่คอยเอาแต่โทษคนอื่น  ตำหนิคนอื่นไปทั่ว  เป็นนักดับฝัน  คนประเภทนี้อยู่ให้ห่างๆไว้จะดีครับ  กฎแห่งแรงดึงดูดมีอานุภาพมาก อยู่กับคนแบบไหนเราก็จะซึมซับนิสัยของคนแบบนั้น

เป็นธรรมดาที่มีบ้างที่เราอาจท้อแท้  หมดกำลังใจ  ทำไปเท่าไหร่เป้าหมายดูเหมือนยิ่งไกลออกไปทุกที  กลับมาทบทวนตัวเองครับ  มีอะไรที่เรายังขาดคุณสมบัติไปหรือ  หรือแผนที่เราวางไว้ไม่สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตให้ไปสู่เป้าหมายของเรา อย่าเอาแต่ไปโทษนั่นโน้นนี่ ไม่มีประโยชน์เลยครับ

ความสำเร็จจะมาเมื่อมันถึงเวลาที่เหมาะสมที่สุด  นั่นคือ ตัวคุณต้องพร้อมและคู่ควรกับสิ่งนั่น เป็นกฎแห่งจักรวาลที่มีมาตั้งนานแล้ว  หมั่นฝึกฝนทบทวนตัวเองตลอดเวลา  มองเป้าหมายให้ชัดเจนและนึกถึงมันตลอดเวลาทุกลมหายใจ  ค่อยปรับพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องไม่นานคุณก็จะได้ในสิ่งที่คุณต้องการอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...