วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หลักการควบคุมความคิด

มีหลักอยู่ข้อหนึ่งครับที่อยากแนะนำสำหรับคุณผู้อ่านในเรื่องการควบคุมตัวเอง ซึ่งสัมพันธ์กับการควบคุมความคิด เป็นอย่างยิ่งเรามาดูวิธีการกันนะครับ

ความเห็นชอบด้วยตัวเอง ถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่เป็นสิ่งที่ประกาศจุดยืนของเราอย่างชัดเจน รู้แน่ชัดว่าสิ่งที่เราทำอยู่คืออะไร  จากนั้นจึงนำความเห็นชอบนี้เข้าสู่กระบวนการกำหนดความคิดเเบบสร้างสรรค์  ก็คือการปลูกฝังทัศนคติที่ดีในเรื่องต่างๆที่มีส่วนในการกำหนดเป้าหมายชีวิตของเราที่ได้ตั้งไว้

จากนั้นเปลี่ยนเป้าหมายเป็นสิ่งที่มีรูปร่าง นั่นก็คือผลลัพธ์ของความสำเร็จนั่นเองครับ  จะเห็นได้ว่าทุกอย่างต้องมีการวางแผนและควบคุมตลอดเวลา เสมือนเด็กที่เริ่มจากคลานก่อน แล้วค่อยๆหัดเดิน จากเดินก็กลายเป็นวิ่ง  ทุกอย่างคือกระบวนการเดียวกันครับ

คนที่จะประสบความสำเร็จได้คุณต้องรู้จักควบคุมสถานการณ์ และควบคุมตัวเองให้ได้  ประเมินสถานการณ์อย่างถูกต้องเที่ยงตรงด้วยจิตใจที่สงบ มีเคล็ดลับที่ควรจำไว้ครับ คือ

1.เมื่อเราให้เราก็จะได้รับตอบ
2.กฎแห่งเสน่ห์ที่สอดคล้องกัน
3.สิ่งที่เหมือนกันย่อมดึงดูดกัน

ถ้าคุณประสบความสำเร็จ  ขอให้คุณระลึกไว้เสมอว่ามีบางคน เหตุการณ์บางสิ่ง บางอย่างโอกาสบางโอกาสที่ให้ความช่วยเหลือแก่คุณ  ก่อนที่คุณจะถูกแรงผลักดันบางสิ่งไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง  และขอให้คุณจำไว้ว่า คุณเป็นหนี้ชีวิตเขา จนกว่าคุณจะได้ช่วยเหลือแก่คนอื่นๆ บางคนที่คุณอาจจะมีโชคดีน้อยกว่าคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...