วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พลังจิตใต้สำนึก

วันนี้ผมขอพูดเรื่องจิตใต้สำนึกนะครับ  พอพูดศัพท์นี้ทุกคนเข้าใจและไม่สามารถที่จะแปลความหมายของคำนี้ออกได้อย่างชัดเจนได้  ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ

จิตใต้สำนึกถ้าเปรียบได้กับไฟล์รูปภาพของกล้องที่เราใช้ในการถ่ายภาพออกมา

กล้องถ่ายรูปใช้ในการบันทึกรูปภาพสิ่งที่บันทึกไว้ เปรียบเหมือน เป้าหมายในชีวิต

เลนส์ที่ใช้ในการถ่ายรูป   เปรียบเหมือน  ความเห็นชอบของตัวเราเอง
การถ่ายภาพ    เปรียบเหมือน  จิตใต้สำนึก หรือเรียนว่า อนันตปัญญา  หน้าที่ของมันคือการเก็บรายละเอียด/โครงเรื่องของเป้าหมายนั้นๆ อย่างชัดเจน

รูปภาพที่ได้  เปรียบเหมือน  เป้าหมายของชีวิตที่ตรงกับความเป็นจริง

กระบวนการเหล่านี้รวมเรียกว่า ความคิดสร้างสรรค์  กล่าวคือเมื่อเราเลือกเป้าหมายที่สำคัญของชีวิตแล้ว เป้าหมายจะติดต่อกับระบบจิตใต้สำนึกของเรา เพื่อส่งเป็นภาพนั้นๆ จากนั้นเราก็รอคอยดูความเป็นรูปร่างมันขึ้นมา โดยผสมกับความมุ่งมั่นกระตื้อรื้อร้นในการทำเป้าหมายอย่างไม่ลดละ

ด้วยศรัทธาและความเชื่อมั่นนี้ ธรรมชาติจะนำท่านไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายชีวิตของท่าน มันจะเปิดเผยแก่ท่านในเวลาที่เหมาะสมและในสภาพการณ์ที่สมควร

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...