วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การอ่านดีอย่างไร

หนังสือให้อะไร  คำถามนี้ผมว่าไม่มีคำตอบที่ถูกต้องหรือตายตัวหรอกครับ  ทุกอย่างอยู่ที่ตัวบุคคลล้วนๆ  แต่ถ้าว่าการอ่านหนังสือดีอย่างไร  ผมตอบได้อย่างแน่นอนว่า

"การอ่านสร้างจินตนาการ"  เป็นพื้นฐานให้เราฝึกคิดแบบมีแบบแผนและมีจินตนาการได้เป็นอย่างดี  บุคคลที่ประสบความสำเร็จล้วนเป็นนักอ่านกันทั่วหน้า  ความรู้ที่ได้จากการอ่านเป็นส่วนหนึ่งจริงครับแต่ไม่ทั้งหมด  สิ่งที่สร้างความสำเร็จให้บุคคลเหล่านั้นคือ "จินตนาการ"  พวกเขาเป็นนักจินตนาการชั้นยอดเลยทีเดียว  เช่น

เมื่อคุณต้องการอะไรสักอย่างหนึ่ง  คุณต้องตั้งเป้าหมายในสิ่งที่คุณต้องการอย่างชัดเจนเป็นต้น

- ฉันต้องการสร้างธุรกิจของตัวเองก่อนอายุ  35 ปี
- ฉันมีเงินเก็บในบัญชีธนาคารเกิน 100 ล้านก่อนอายุ 32 ปี
- ธุรกิจของฉันสามารถต่อยอดและสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนได้
- ฉันมีบ้านตามที่ต้องการบนเนื้อที่ 1  ไร่มูลค่า 15 ล้านบาท

ทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการ  การฝึกย้ำคิดย้ำทำนึกถึงภาพของสิ่งที่ต้องการอย่างตลอดเวลา  เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันได้เกิดขึ้นกับตัวเราและเป็นของเราจริงๆ  เมื่อสมองซึบซับแบบนี้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายมนุษย์ก็สร้างความสำเร็จจาก จินตนาการขึ้นมานั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...