วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วางแผนชีวิตด้วยจินตนาการ

มาต่อกันจากเมื่อวานนะครับ  ทำไมจึงอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักมองสิ่งรอบตัวให้เป็นซะก่อนนั่นเพราะเราต้องรู้จักสิ่งที่มีมาต่อยอดให้เป็นประโยชน์มากขึ้น  จำไว้นะครับว่า "ทุกคนล้วนต้องการผลประโยชน์ของตัวเอง"

เป็นความจริงแน่แท้ครับท่านผู้อ่าน  คุณต้องเริ่มจากการนึกถึงคนที่คุณจะทำการติดต่อก่อนว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่เราได้นำเสนอไป  นึกว่าเราเป็นเขาแล้วค่อยมาสร้างจินตนาการ  ด้วยการวางแผนการทำงานล่วงหน้าให้เป็นไปตามที่เราต้องการได้

หลายคนสงสัยว่าเป็นไปได้เหรอ  เป็นไปได้ซิครับถ้าคุณคิดว่ามันสามารถทำได้  สิ่งต่างๆบนโลกใบนี้เริ่มจากความเป็นไปได้ที่เกิดจากจินตนาการมาก่อนทั้งนั้น  ขอแค่คุณต้องรู้จักตัวเองให้ดีก่อน  เข้าใจตัวเองอย่างถ่องแท้แล้วค่อยๆปรับวิธีการและจินตนาการให้สอดคล้องกับสิ่งที่เป็นตัวตนของคุณ

การวิ่งหาความสำเร็จโดยปราศนาเป้าหมายที่ชัดเจน  และกำหนดเวลาที่แน่นอนย่อมเป็นแค่ฝันลมๆ แล้ง เริ่มลงมือได้แล้วครับท่าน  ความสำเร็จรอท่านอยู่อย่าพยายามสร้างข้อจำกัดให้กับชีวิตมากนัก  เราไม่ได้อยู่ถึง 100 ปีครับ  ฉะนั้นลุยเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...