วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ความล้มเหลว

หลายคนพร่ำบนในโชคชะตาเอาแต่ร้องขอจากสิ่งรอบตัว  โทษไปหมดทุกอย่างยกเว้นคือ โทษตัวเอง
หากคุณมองลึกลงไปแล้วแท้ที่จริง โชคร้ายที่เกิดขึ้นกับเรามันก็ไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายไปหมด

โชคร้ายเป็นบางครั้งครางหากมองจริงๆเป็นผลดีต่างหาก เพราะมันเป็นสิ่งที่คอยเตือนเราว่าไม่มีใครจะมีเสรีภาพโดยสิ้นเชิง  เป็นเรื่องธรรมดาของโลก

ความล้มเหลวทุกครั้ง จะสอนบทเรียนให้กับเราในสิ่งที่จำเป็นต้องเรียนรู้ถ้าหากเราเปิดตา เปิดใจและเตรียมพร้อมที่จะเรียนรู้ในความล้มเหลวนั้นเพื่อเป็นสิ่งที่ชดเชย  ถ้าคนเราปราศจากซึ่งความพ่ายแพ้ ความล้มเหลวในบางครั้ง ท่านจะไม่มีวันรู้จักสิ่งที่เป็นธาตุแท้ที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณเลย

ความสำเร็จของท่านมิได้เป็นอะไรไปนอกเหนือจากได้รับโอกาสที่ดีที่ท่านได้ตัดสินใจลงมือทำมันลงไป  ตามความสามารถและความปรารถนาในจิตใจของท่าน  ท่านจะได้มันเท่าที่ท่านได้ให้ไปเท่านั้น ไม่มากหรือน้อยกว่าแต่อย่างใด ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  ก็เกิดจากสิ่งเล็กน้อยรวมกันจนเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง

จำไว้นะครับว่า   คนเราย่อมเป็นไปตามสิ่งที่เราคิดอยู่ในใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...