วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ึความกระตือรื้นร้น

การทำงานแทบทุกอย่างหากปราศจากความกระติื้นรื้อร้นในการทำงานย่อมประสบความสำเร็จได้ยาก  จำไว้ครับว่า  ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะการณ์ใดๆก็ตามแต่  ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่เราชอบหรือไม่ชอบ
หากขาดซึ่ง ความกระตื้อรื้อร้นแล้วย่อมสำเร็จได้ยาก

เหตุการณ์บางอย่างที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา  เช่น

- การทำงานในสิ่งที่ตนเองไม่ได้รักไม่ได้ชอบ
- อยู่กับสภาพแวดล้อมที่เราไม่ได้พึงปรารถนา

สิ่งเหล่านี้ย่อมเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาของทุกคนอยู่แล้วครับ  คำถามคือ  แล้วเราจะมีวิธีการจัดการกับมันยังไง ง่ายมากเลยคครับนั่นก็คือ  "การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนนั่นเอง"  เพราะเป้าหมายเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ตัวเองว่าต้องจัดการกับปัญหาหรือสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร  อีกทั้งไม่มีใครสามารถยับยั้งตัวเราเองได้จากการวางแผน  และใช้ความตั้งใจที่จะทำให้เป้าหมายเราเป็นจริง และก็ไม่มีใครหยุดยั้งการแสดงความ  "กระตื้อรื้นร้น" ลงในแผนการของเราได้

หลายคนผมเชื่อว่าเป้าหมายของคุณแท้จริงคือ "ความสุข"  สิ่งเหล่านี้เกิดจากความพยายามที่เกิดจากจิตใต้สำนึกที่รักษาด้วยความหวังในการประสบความสำเร็จในอนาคต
"ความสุข" ของคนส่วนใหญ่มักเป็นความสุขที่เกิดขึ้นในอนาคตเสมอ  มันไม่เคยอยู่กับอดีต คนที่มีความสุขก็คือคนที่ใฝ่ฝันถึงความสำเร็จอันสูงสุดที่ยังไปไม่ถึง  เช่น
- บ้านและรถที่อยากจะได้
- เงินที่อยากจะมีและฝากไว้กับธนาคาร
- การได้ท่องเที่ยวรอบโลก
- อาชีพที่อยากจะทำ

นั่นก็คือ การเตรียมความพร้อมที่จะทำให้ตัวเรามีความสุขกับสิ่งเหล่านั้น  สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาในภาพของความคิดจะเป็นตัวสร้างเป้าหมายที่สำคัญ  ทำให้เรากลายเป็นคนที่มีความ "กระตื้อรื้อร้น" กับทุกสิ่งที่เราทำโดยไม่สำคัญว่าปัจจุบันเราทำอะไรอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...