วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พื้นฐานทางจิตใจที่ดี

โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งยั่วยุมากมายล้วนส่งผลให้เรามีความปรารถนาที่จะได้สิ่งนั้นมาทั้งที่ในบางครั้งไม่ได้จำเป็นกับชีวิตของเราเลยแม้แต่น้อย  บางคนค้นหาทั้งชีวิตก็ยังไม่เจอด้วยซำ้

หลายคนบอกว่าต้องทำแบบนี้ ทำแบบนั้นบ้าง  ไม่ทุกคนนะครับที่จะเป็นเหมือนกันได้  ความสำเร็จไม่มีสูตรที่ตายตัว  ทุกอย่างล้วนอาศัยจิตใจและพื้นฐานของแต่ละบุคคลเป็นที่ตั้งด้วยครับ

เราต้องลองกลับมาที่ตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรก  มีพื้นฐานอะไรสิ่งแวดล้อมหรือสิ่งที่เรามีอยู่มันได้สร้างความสุขให้เราได้อย่างเต็มที่หรือยัง  หากยังก็ไม่ต่างจากตัวคุณกำลังพยายามที่จะไปหาสิ่งที่คิดว่าดีกว่าเดิม  บางครั้งทุกอย่างอาจไม่เป็นไปแบบทที่ท่านคิด

ฉะนั้นคุณต้องเริ่มสร้างพื้นฐานทางความคิดกับตัวคุณก่อน  ได้แก่  ความรู้สึกยินดีชอบใจกับสิ่งที่คุณมีมันอยู่แล้ว  ค่อยๆมองหาและต่อยอดให้มันดีขึ้น  อะไรที่มันเร็วเกินไปมักจะจากเราไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน   ฝึกเป็นนักคิดนักพัฒนา และลงมือทำอย่างสม่ำเสมอทุกครั้งที่ได้ลงมือทำก็คอยสังเกตจิตใจของเราด้วยว่าเรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำหรือไม่

ตัวคุณเท่านั้นที่จะบอกทุกอย่างได้ดีที่สุด  คุณแค่ทำในสิ่งที่คุณต้องทำ  อย่ากลัวและหาข้อจำกัดให้กับตัวคุณเอง ชีวิตนี้สั้นนักเกินกว่าจะมาแคร์คนทั้งโลกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...