วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

อย่าปล่อยให้ชีวิตวนอยู่ในอ่าง



เรื่องนี้เคยพูดไปหลายครั้งครับ มนุษย์เรามีทางเลือก และมีอิสระทางความคิดอย่างแน่นอน ขอแค่ให้คิดให้ัถูกทางเท่านั้นเองแหละครับ  ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ล้วนมีหนทางของมันอยู่แล้ว ค่อยๆใช้สติปัญญาใหนการแก้ปัญหากันครับ

ชีวิตก็เหมือนกับการเดินขึ้นบันได  ในแต่ละด้านของชีวิตล้วนแล้วแต่ต้องฝึกหัดตัวเอง  พัฒนาทักษะต่างๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ถ้าเราปล่อยให้เราอยู่นิ่งนั่นเป็นลางบอกเหตุว่าคุณจะไม่เติบโตครับ  น้ำนิ่งที่ไม่ไหล แสดงว่าน้ำนั้่นมีโอกาสเน่าเสีย  ฝึกใช้ความคิดทบทวนตัวเองให้มากๆ

ในบางสถานการณ์ที่คุณกำลังลังเลในการตัดสินใจอะไรบางอย่าง  บางทีการพักผ่อนสมองไปทำ       เรื่องอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกัน  ก็ทำให้เราพบคำตอบโดยไม่รู้ตัวก็ได้ครับ

การที่เราทำอะไรแล้วรู้สึกเหนื่อยท้อ  ลองกลับมามองที่เป้าหมายตัวเองใหม่   การเปรียบเทียบเรากับสิ่งรอบตัว  ความคิด ทัศนคติของผู้อื่นไม่ได้ส่งผลดีให้กับตัวคุณได้  ความสำเร็จของเขามันก็คือของเรา สิ่งที่เราต้องทำคือ ทำเพิ่มความพยายามและทุ่มเทให้หนักขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเราให้ได้  อะไรที่เรายังขาดไหม  อย่าพยายามทำตัวเองให้ขาด  หมั่นสะสม ฝึกฝนพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ  อาศัยความอดทนและการลงมือทำอย่างไม่ลดละ  แล้วความฝันจะเป็นจริงได้

ความสุขในชีวิตจริงๆ อาจไม่ได้มีเงินทองเป็นหมื่นล้านก็ได้  แต่ความสุขที่เราได้ทำในสิ่งที่เรารักและครอบครัวของเราก็มีความสุข  มีอิสรภาพมากพอที่จะทำในสิ่งที่เราต้องการ  เช่น การเดินทางไปทั่วโลก  การได้กินอาหารอร่อยๆ การใช้ชีวิตช้าๆ สงบ   นั่งมองท้องฟ้า พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก  มีความสุขอยู่กับคนที่รักและรักเรา

ความคิดเหล่านี้เราปฎิเสธไม่ได้หรอกว่ามันมีอยู่ในความคิดของเราจริง  แต่เราจะมีวิธีจัดการกับมันอย่างไร  ปัญหาอุปสรรค์หรืออะไรก็ตามแต่ที่ยังทำให้ชีวิตเรายังวนอยู่กับที่และไม่ได้เติบโตหรือก้าวไปข้างหน้าดังเราหวัง แสดงว่าต้องมีอะไรบางอย่างผิดพลาดในการดำเนินชีวิตอย่างแน่นอน

หยุดทบทวนให้ดีครับ  มองตัวเองให้ชัดในอีก 5 ปี 10 ปีข้างคุณเป็นใคร และอยากเป็นอะไรไม่มีคำว่าสายเกินไป ถ้าเดินตามเป้าหมายที่ชัดเจน  มันคุ้มค่ากว่าที่เราคิดไว้อย่างแน่นอน  ชีวิตทุกคนเกิดมาเพื่อก้าวหน้าและเติบโตขึ้น  และสร้างพลังงานที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้ และคุณก็คือคนนั้นครับ ขอให้เชื่อและศรัทธาในพลังงานนี้ให้มากครับ เราจะสู้ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...