วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความสำเร็จสร้างได้


การรับมือกับปัญหา แสดงความจริงใจต่อกันสิ่งนี้ผมมองว่าสำคัญและจำเป็นมาก  อาจใช่นะครับว่าเราพูดทุกอย่างไม่ได้  แต่เราเลือกที่จะพูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ และไม่สร้างความเดือนร้อนให้กับใคร  การเอาชนะปัญหาทุกอย่าง เราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์และมีสติ  ทุ่มเท มุ่งมั่นกับงานจนสุดความสามารถ ที่ไหนที่เรามีตัวตน แสดงว่าตรงนั้นเรามีคุณค่า  มนุษย์ล้วนต้องการเป็นคนสำคัญ และเกิดมาเพื่อทำสิ่งสำคัญที่เป็นประโยชน์ให้กับโลก

จะดีหรือไม่ดีอะไรยังไงนั่นเป็นเรื่องของเขาแล้ว  อย่าไปตัดสินเขา  เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  คิดดี พูดดี ทำดี แล้วสิ่งดีๆจะเข้าหาตัวเราครับ  การไปนั่งจับผิดคนอื่นว่าดีไม่ดี มันไม่มีประโยชน์อะไร เพราะสิ่งที่สำคัญคือ เราต้องทำวันนี้และตรงหน้าของเราให้มันดีที่สุด  อย่าเอาแต่มานั่งโทษนั่น โน่น นี่เลย  การทำความดี ผลตอบแทนของความดีย่อมเกิดผลอย่างแน่นอน

มนุษย์เราเรียกร้องแต่อยากได้  โดยที่ไม่สนใจว่าคุณได้ให้อะไรกับเขาไปบ้าง การตอบแทนผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่าเรียกร้องจากเขาจนเขารู้สึกอึดอัด  แม่ผม ยายผมสอนเสมอว่า เวลาจะคิด ทำ หรือ พูดอะไร ต้องมีสติให้มากๆ เราไม่รู้หรอกว่าใครรัก หรือเกลียดเราจริงๆ  มนุษย์ต้องมีเมตตา ต่อสัตว์ ต่อผู้คน และต่อเพื่อนมนุษย์ โลกถึงจะสงบสุขน่าดู

วันนี้ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ซึ่งมันแตกต่างจากเดิิมมาก ผมดีใจนะที่ทุกอย่างมันโอเคร  ผมจะทำมันให้ดีที่สุด เพราะผมมั่นใจว่่า สักวันของผมต้องมาถึง และต้องได้รับผิดชอบเรื่องเหล่านี้และมันก็จำเป็นมาก ที่เราต้องเรียนรู้ทุกอย่าง การได้รู้ทุกอย่างเพื่อไปทำความฝันของตัวเองในวันพรุ่ง ทุกอย่างมันดีจริงๆ แค่คิดก็สนุกแล้วครับ  ทำทุกวันของเราให้มันเป็นวันพิเศษ สนุกและตื่นเต้นไปกับมัน ทำให้ทุกคนรู้ว่าเราคือแรงดึงดูด ความสำเร็จ และนำพาทีมงานของเราให้สำเร็จไปตามๆกัน

การเป็นผู้นำ ไม่ใช่การออกคำสั่ง แต่การได้ใจเพื่อนร่วมงานและทำงานเป็นทีมเวิรค์ที่ดี  มีอะไรก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ทำให้งานออกมาดีที่สุด  ทุกคนแฮปปี้กับงาน  เวลาท้อใจอะไรขอให้นึกเสมอว่าเรามาไกลมากแล้วและจงทำหน้าที่ของเราต่อไป  อย่าไปมองคนอื่นให้โฟกัสที่งาน ที่ตัวของเราปรับปรุงให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นแบบอย่างและคุณสมบัติที่ดีของการเป็นผู้นำ  ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง ผมเชื่อมั่นว่าผมจะนำทีมของผมไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...