วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความสำเร็จคือการลงมือทำ




สิ่งที่ไม่มีข้อมูลในอินเตอร์เน็ต

1.ความสำเร็จหรือสูตรลัดความสำเร็จ
2.วิธีโกงความสำเร็จ
3.ขั้นตอนในการสร้างความสำเร็จ
4.วิธีหรือขั้นตอนสร้างหรือไปสู่ความสำเร็จ
5.วิธีการสร้างเงิน

ที่ผมยกตัวอย่างเหล่านี้เชื่อเลยได้ครับว่าคุณไปหาข้อมูลในเวปต่างๆ ไม่เจอแน่นอนเพราะความสำเร็จไม่มีแบบแผนและวิธีการที่ตายตัว  ทั้งนี้ก็เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรนิ่งอยู่กับที่ 10ปีที่แล้ว กับ 10 ปีข้างย่อมแตกต่างกัน

และที่สำคัญอยากได้ความสำเร็จในเรื่องคุณต้องลงมือออกไปตามหามัน  ไม่ใช่เอาแต่นั่งหาข้อมูลในเน็ต เพราะข้อมูลเหล่านี้มีแต่พวกที่รู้ (ไม่จริง)  กันทั้งน้้นแหละครับ  ถ้าเขาสำเร็จแล้วคงไม่มีเวลามานั่งทำเรื่องพวกนี้ให้พวกคุณได้หรอกครับ  (อาจมีแต่ไม่เยอะ)  ทุกอย่างเราเรียนรู้จากเขาได้เพื่อนำมาปรับใช้กับเราเท่านั้น

ฟังแล้วรู้สึกเจ็บปวดใช่ไหมครับ  แต่เราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง  เพราะไม่อยากให้คุณเอาแต่หาข้อมูลจนไม่มีเวลาออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ  ถามตัวเองและเมื่อทราบคำตอบของคุณแล้ว  เดินหน้าออกไปตามหาความฝันเลยครับ  ตำราเก็บไว้ก่อนเมื่อคราวจำเป็นค่อยหยิบมาใช้  การเริ่มต้นคุณต้องกล้าได้ กล้าเสีย  (เรียกว่าหน้าด้านแหละครับ 55+)  เข้าไปขอความรู้จากผู้รู้ อย่าได้อายที่จะรู้  ถามทุกอย่าง เรียนรู้จากประสบการณ์ของเขาให้มากๆ  และลงมือทำทันที  ทุกความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ล้วนก็เกิดมาจากสิ่งเล็กๆน้อยๆ ทั้งนั้นแหละครับ  บางคนคิดใหญ่จนลืมไปว่า  กว่าต้นไม้จะโตเป็นไม้ใหญ่  ก็ต้องเป็นต้นไม้เล็ก ๆ ที่ต้องผ่านลม ผ่านร้อน ผ่านหนาว จนเป็นไม้ใหญ่ทั้งนั้น   (รากแก้วจึงเป็นรากฐานที่สำคัญของต้นไม้ทีเดียว)

ความสำเร็จก็เช่นกันไม่มีสูตรลับ สูตรโกง อะไรเลย มีแต่ต้องลงมือทำงานให้หนักและเรียนรู้ข้อผิดพลาดแล้วแก้ไขปัญหาให้มันดีขึ้น  เต็มที่กับมัน ทุ่มเทแบบสุดหัวใจเท่านั้นเองครับ  ที่เห็นในยุคนี้มีแต่ผู้รู้มาแนะนำเรื่องความสำเร็จต่างๆ นาๆ  ไม่มีจริงหรอกครับ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จจริงเขามีแต่ให้ และก็ให้ทั้งนั้นแหละครับ

ที่เห็นในเวปบอร์ดต่างๆ ในการสร้างเงินล้าน (จริงหรือไม่) เราก็ไม่รู้เขาไม่ได้เอาสมุดบัญชีมากองให้เราดูจริงๆ  เงินนั้นเป็นเเป็นเงินของเขาจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้  ที่ผมพูดไม่ได้จะแทงใจดำใครครับ  คนทำงานที่สุจริตก็มีเยอะ และประสบความสำเร็จก็มีเยอะ นั่นเพราะเขารักในงาน และสุจริตใจจริง  ในสาขาอาชีพ (ศรัทธาต่ออาชีพนั้นไม่ใช่โฟกัสแต่เรื่องเงินอย่างเดียว) เงินสำคัญครับเราปฎิเสธไม่ได้  คนแบบหลังนี้ผมนับถือนะเพราะเขาซื่อสัตย์ ต่อวิชาชีพเขา ลูกค้า และสังคม เราควรเอาเขาเป็นแบบอย่าง (แบบอย่างของความสำเร็จ)

สังคมมีทั้งคนดี คนชั่ว ทุกคนอาศัยบนโลกนี้ บางคนเข้ามาในวงการธุรกิจก็แค่ผลประโยชน์ บางคนทำด้วยใจรักและทุ่มเท ไม่ได้นึกแต่ผลประโยชน์ของตัวเองแต่ยังมองถึงประโยชน์ในทางสังคมด้วย  เป็นเรื่องธรรมดาของโลกครับเราต้องยอมรับความจริงข้อนี้  เราต้องมีใจเป็นกลาง หนักแน่น บางครั้งก็ต้องอดทน กับความอยุติธรรม  เพราะในท้ายที่สุด (ความจริงจะเปิดเผย  ความดีย่อมชนะความชั่ว)

คนยุคนี้ชอบความสะดวกสบาย  ใครๆก็ต้องการจะเป็นผู้ประกอบการกัน  ถามว่า โจทย์มันยากไหมในยุคนี้  ไม่ยากครับ "เป็นผู้ประกอบการยุคนี้มันง่ายกว่าการเป็นลูกจ้างแน่นอน"  แต่ถามว่าแล้วอะไรที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จแบบยั้งยืน นั่นคือ  คุณต้องเป็นตัวของตัวเอง  มีความแตกต่าง ไม่ธรรมดา  และที่สำคัญ คือ มีความเพียรเป็นเลิศ  สุดท้ายนี้อยากจะฝากข้อคิดไว้ครับ  "จงทำงานให้หนักและจริงจังกับงาน แต่อย่าไปจริงจังกับชีวิตนะครับ" 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...