วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เชื่อมั่นในตัวตนของคุณ

คนที่ทำร้ายเราแท้จริงเขาก็ทำร้ายตัวเองด้วยเช่นกัน

ไม่มีใครหรอกที่โกรธผู้อื่นอยู่ในใจแล้วจะมีความสุขในชีวิตได้  ไฟในใจเขาจะคอยเผาเขาให้ร้อนอยู่

ตลอดเวลา  ฉะนั้นเวลามีใครมาโกรธเรา หรือเราไปโกธรเขา  จงปล่อยวางและให้อภัยต่อเขาซะจะได้ไม่ต้องมาสร้างเวร สร้างกรรมต่อกันอีก

อะไรที่มันผ่านไปแล้วเราไม่สามารถเรียกกลับมาได้  จงเดินหน้าและใช้ชีวิตต่อไป  การมานั่งจมกับอดีต กองทุกข์ในอดีต  มันก็ไร้ประโยชน์สู่เราเดินไปข้างหน้าและทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดดีกว่า

ชีวิตเหมือนหมดหนทางจริงๆ  มันก็ยังมีทางไปต่อ  เวลาหนทางหนึ่งปิดยังมีหนทางอื่นๆที่เปิดรอเราเสมอขอให้มีสติ  เดินไปข้างหน้าอย่างไม่ลดละ  อย่าทิ้งความพยายามและละความตั้งใจของเรา  ในช่วงเวลาที่รู้สึกหมดพลัง  ลองหาเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวสักพัก  เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ  มองหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เติมพลังสักหน่อย

เวลาทำงานก็ให้เต็มที่กับสิ่งที่ทำเรียกว่าจริงจังกับงานที่เราทำ  แต่ไม่ควรไปจริงจังกับการใช้ชีวิตให้มันมาก ปล่อยให้มันเป็นไปตามวิถีของมัน  อย่าไปบังคับอะไรตัวเองจนรู้สึกหมดพลัง  ใช้ชีวิตให้มีความสุขทุกขณะ  อยู่กับปัจจุบัน  มีความสุขให้มากๆ  เราไม่รู้หรอกว่าเราจะจากโลกนี้ไปเมื่อไรสิ่งที่เราทำได้คือ มีความสุข และแบ่งปันความสุขให้กับผู้คนรอบข้าง  อาจฟังดูโลกสวยนะแต่การมีความสุขยังไงสิ่งที่เราได้ก็คือ ใจที่เป็นสุข  ใจที่เป็นสุขทำอะไรก็ดีไปหมดแหระครับ

ตลกบ้าง  ไร้สาระบ้าง ร้องไห้บ้าง เสียใจบ้าง นี่แหละครับชีวิตที่สวยงามในแบบฉบับที่ผมมอง  ไม่มีใครจะสุขหรือทุกข์ไปตลอดเวลาหรอกครับ  ชีวิตมันก็มีสุข มีทุกข์ มีขึ้นๆลงๆ ตามวิถีของมันแหระครับ ไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆ อย่าไปยึดให้มันทุกข์ใจไปเลยครับ

คุณมองโลกใบนี้ยังไง  โลกใบนี้ก็จะตอบแทนคุณในแบบนั้น อยากเป็นแบบไหน เราก็จะเจอคนแบบนั้น อยากให้ขีวิตเราเป็นอย่างไร ชีวิตเราก็เป็นแบบนั้น  ขอจงเชื่อมั่นในตัวตนของคุณและเต็มที่กับมัน ใครจะมองยังไงก็ไม่ต้องไปสนใจ ถ้าคุณมั่นใจในตัวตนของคุณแล้วสักวันเขาก็ต้องมองเห็นคุณเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...