วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความเชื่อ



ความเชื่อ กำหนดนิสัยและพฤติกรรมมนุษย์เราจริง ๆ  จะเห็นได้ว่าหลายคนเลือกที่จะเชื่อดวง ปล่อยให้ดวงชะตาเป็นตัวกำหนดชีวิต  ในขณะที่ก็ยังมีคนอีกกลุ่มที่เลือกที่จะกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง  มันก็ไม่ผิดหรอกนะครับที่มนุษย์จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

ความคิดกำหนดการกระทำ  ถ้าอยากประสบความสำเร็จก็ต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่  ใครจะว่าอะไรก็ปล่อยเขาว่าไป  เราต้องเชื่อมั่นในความคิดของเรา และยึดมั่นในคุณความดี  หลายคนถอดใจไปนักต่อหนักกับชีวิต  ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์คุณต้องปล่อยวาง  เมื่อปล่อยวางทุกอย่างจะเบา  อะไรที่เราไม่แบกเราก็ไม่ทุกข์ ไม่หนัก  และมีเวลาคิดเรื่องใหม่ๆได้  หนทางที่เราหวังไม่ได้ดังหวังมันก็ยังมีหนทางอื่นๆ อีกมากมายที่เหมาะกับเรา  เลือกในสิ่งที่เรารักและถนัด  เราจะได้เต็มที่กับมัน และทุ่มเท สุดตัว

มีคนเคยบอกถ้าเรารักอะไรจงทำสิ่งนัั้นให้ดีที่สุด แล้วสิ่งนั้นจะกลายเป็นงานที่สร้างรายได้ให้เรา  ทุกคนสามารถเป็นที่หนึ่งได้ ในจุดที่เราดีที่สุด  บนท้องฟ้ายังมีที่ว่างมากมาย  มนุษย์เราก็เช่นเดียวกัน ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตแบบสูงสุดได้เหมืิอนกัน  ลองมองหาโอกาสในทุกๆที่ที่คุณไป  ทุกอย่างมันมีดีทั้งนั้นแหละครับ  แค่เรารู้จักและมองเห็น

ความสุขเป็นพื้นฐานของความสำเร็จทุกอย่าง  เมื่อใจคุณมีความสุข ก็สามารถจัดการปัญหาต่างๆได้  และผลงานที่ออกมาก็ดีไปด้วย  นั่นเพราะเราทำด้วยใจรัก  เราก็มีความสุขกับมัน  รักษาระดับจิตใจตัวเองไปในทางบวก เป็นคนยิ้มง่าย และมีความสุขไปกับทุกเรื่องในชีวิต  รู้จักรักและไว้ใจเพื่อนมนุษย์ เพราะมนุษย์ คือ องค์ประกอบหนึ่งที่จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตเช่นกัน

ก่อนจะสินใจทำอะไรให้นับ 1-10 ก่อน  อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรแบบรวดเร็วไป  เราอาจพลาดโอกาสดีๆในชีวิตได้  พัฒนาทักษะปัญญาความรู้ความสามารถของคุณให้มากๆ  มีคุณธรรม รักษาศีล  ทุกอย่างเหล่านี้คือ คุณสมบัติที่มนุษย์พึ่งมี  คุณจะมีทั้งปัญญา ทั้งทรัพย์สิน จะทำอะไรก็ดีไปหมด  เกิดเป็นมนุษย์ควรสร้างบารมีให้มากๆ เกิดพบชาติหน้าชีิวิตคุณจะได้เข้าถึงโพธิญานในสักวันหนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...