วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความสำเร็จสร้างได้ทุกๆวัน


เวลานั่งมองเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  แล้วรู้สึกมันช่างหดหู่เสียเหลือเกิน  โปรดจำไว้ครับว่าเดินหน้าต่อไปอย่าได้หยุด  ถ้าหากคุณมั่นใจได้ว่ามันจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตัวคุณได้
วันไหนที่ท้อก็ให้นึกถึงคนข้างหลังให้มากๆ  เราเคยผ่านอะไรมามากมายแล้ว เราก็ต้องผ่านมันให้ได้

เปลี่ยนงานอดิเรกหรืองานที่รักให้สามารถทำเงิน  ให้เงินรับใช้เราแล้วเราจะได้ไม่ต้องทำงานไปตลอดชีวิตอีก  อย่าไปหลงระเริงกับเงินจนเข้ามาคุมอำนาจเราจนเราหนีออกจากพันธะต่างๆไม่ได้ ชีวิตเราเกิดมาทั้งที จงรับใช้ความฝันของตัวเองดีกว่า  อย่าเอาเวลาไปรับใช้ความฝันของคนอื่นไปทั้งชีวิตเลยครับ

ช่วงแรกของการลงมือทำอะไรที่ต่างไปจากเดิม มันยากหมดละครับ  เหมือนตอนเราเริ่มขับรถใหม่ๆ เรียนหนังสือใหม่ ทุกอย่างดูยากไปหมด แต่พอเวลาผ่านไป เราฝึกฝนทักษะต่างๆไปเรื่อยๆ สิ่งที่ยากก็กลายเป็นเรื่องง่ายไปเอง  (เชื่อผมเหอะครับชีวิตมันสั้น จงทำตามเสียงเรียกร้องเสียงหัวใจของคุณ)  อย่าให้ความกลัวกัดกินหัวใจคุณเลยครับ  เส้นกั้นบางๆของความกลัว ก็คือ ความสำเร็จนั่นเอง  อยากสำเร็จต้องไม่กลัวครับ  ทุกอย่างในชีวิตล้วนแต่มีเรื่องเสี่ยงไปหมด  เราเลือกและจำกัดความเสี่ยงได้นิครับ  ล้มแล้วก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่  คิดให้เหมือนเด็ก ลงมือทำให้เหมือนผู้ใหญ่

บางทีการลดอัตตาในตัวตนของเราบ้างมันก็ดีนะครับ  เราจะมีความสุขมากขึ้่นโขเลยสิ่งที่เรายึดมั่นนั่นเพราะเรามีอัตตาเยอะ  อะไรก็ดูขัดหูขัดตาเราไปหมด  แท้จริงความถูกผิดก็คือสิ่งที่เราๆกำหนดมันขึ้นมาเองทั้งนั้นแหละครับ  ไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆหรอก  ฝึกยินดีชื่นชมในสิ่งเล็กๆน้อยๆ  และความสำเร็จของผู้อื่นบ้าง  มิตรภาพคือสิ่งที่สำคัญและสวยงามยั่งยืนเสมอ  

ทำการสิ่งใดต้องซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม เพราะมันคือคุณสมบัติที่ดีของมนุษย์และเป็นพื้นฐานของความสำเร็จทุกประการในโลก ความทุจริตไม่มีทางยั่งยืนไปได้หรอกครับ  กฎทุกอย่างมีบรรทัดฐานของมัน  อย่าเอาเวลาไปนั่งจับผิดคนอื่น แต่จงลงมือแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  

พื้นฐานของคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอีกสิ่งหนึ่งนั่นก็คือ วินัย ในการประหยัดและอดออม เพราะเป็นพื้นฐานที่สำคัญให้คุณสามารถผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำธุรกิจของคุณไปได้เสมอ  ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์หรือวิกฤตใดๆกับคุณก็ตาม  ปัญหาที่เข้ามาก็ต้องการให้เราเรียนรู้และเติบโตขึ้น  ยิ่งบททดสอบเรายากเท่าไรเราก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น  

บางครั้งเราเอาแต่กลัวจนไม่ลงมือทำอะไรเลยนั่นแหละคือปัญหาใหญ่เลยละครับ  ผิดพลาดก็แก้ไขกันไปได้  แต่การไม่ลงมือทำอะไรนั่นเท่ากับว่าเราย่ำอยู่กับที่  ไม่ได้ไปข้างหน้าสักที  คนเราทำอะไรก็ตามถ้าเราใส่ใจไปเต็มร้อย ทุ่มเท มุ่งมัน จดจ่อ จับจดกับมันมากๆ  ผมเชื่อมั่น 1000 % ว่ามันต้องสำเร็จเข้าสักวัน  อย่าเพิ่งไปน้อยใจกับโชควาสนา  เราไม่มีทางรู้ได้หรอกว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา  หน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด  เรื่องโชค วาสนา อะไรก็ตามไม่มีทางจะเอาชนะความเพียรพยายามของมนุษย์เราไปได้  

เรื่องของพรุ่งนี้ก็ปล่อยให้พรุ่งนี้จัดการ  อยู่กับปัจจุบันและทำปัจจุบันของเราให้มันดีที่สุด  ศึกษาทิศทางความเป็นไปได้ของธุรกิจของคุณแล้วลงมือทำ ทำทีละนิด ๆ จนทุกอย่างมันโอเคร จากนั้นคุณก็ลุยหน้าของคุณให้เต็มที่ และพาตัวเองหลุดจากพันธะบางอย่างที่คุณไม่ต้องการได้อย่างไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...